TIN TỨC

26 người Trung Quốc chết cháy trên ô tô

( 20-07-2016 - 01:22 PM ) - Lượt xem: 5876

Trong vụ xe bus bốc cháy làm 26 người Trung Quốc chết thảm, cơ quan phòng cháy Đài Loan cho biết chưa rõ vì sao không hành khách nào thoát được.

Trong vụ xe bus bốc cháy làm 26 người Trung Quốc chết thảm, cơ quan phòng cháy Đài Loan cho biết chưa rõ vì sao không hành khách nào thoát được.

Chiếc xe bus bốc cháy dữ dội trước khi lao vào rào chắn bên đường.

Theo AFP, vụ cháy xảy ra ngày 19/7 khi những du khách này đang trên đường đến sân bay Đào Viên để trở về đại lục sau chuyến du lịch kéo dài 8 ngày tại Đài Loan.

Giới chức Đài Loan cho biết, 26 người trên xe bao gồm 24 du khách, trong đó có 3 trẻ em, 15 phụ nữ và 6 người đàn ông đến từ Đại Liên (Trung Quốc đại lục) cùng 1 lái xe và 1 hướng dẫn viên du lịch người Đài Loan.

Người phát ngôn cơ quan phòng cháy chữa cháy Đài Loan Lin Kuan-cheng cho biết: “Toàn bộ hành khách trên xe đã thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ tại sao không có du khách nào thoát ra được khỏi xe”.

Tờ Liberty Times dẫn lời một nhân chứng cho biết, hành khách trên xe đã đập cửa rất mạnh để cầu cứu khi chiếc xe bị mất lái lao ra ngoài đường.

Kính xe không vỡ dù bị đập bằng bình cứu hỏa

Trong khi đó, tờ South China Morning Post của Hong Kong đăng tải hình ảnh 2 người đàn ông cầm bình chữa cháy nện vào cửa sổ xe nhưng vẫn không khiến kính cửa xe bị vỡ để họ có thể trèo ra.

Thi thể của những người này đã được đưa đi sau khi cảnh sát và các nhân viên công tố khám nghiệm xong hiện trường.

Văn phòng Phụ trách các vấn đề Đài Loan cho biết, sau vụ tai nạn họ đã thực hiện “những biện pháp ứng phó khẩn cấp” và sẽ điều một nhóm đến hiện trường để hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Người phát ngôn Văn phòng Phụ trách các vấn đề Đài Loan Mã Hiểu Quang tuyên bố: “Chúng tôi rất lo ngại về sự an toàn của người dân” nhất là trong bối cảnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm ở Đài Loan gần đây.

Hồi tháng 2/2015, một chiếc máy bay của hãng TransAsia đã lao xuống sông tại thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan khiến 43 người trên máy bay, trong đó có 28 du khách Trung Quốc thiệt mạng. Một báo cáo điều tra gần đây đã xác nhận cơ trưởng trên máy bay đã tắt nhầm động cơ sau khi một động cơ khác của chiếc máy bay bị lỗi.

Gần đây nhất, một tòa nhà cao tầng đã đổ sập trong một trận động đất tại thành phố Đài Nam hồi tháng 2/2016 khiến 115 người thiệt mạng. Cuộc điều tra sau đó kết luận những người xây dựng công trình đã có sai phạm trong quá trình thi công./.