TIN TỨC

6 loại mặt nạ chống độc tốt nhất năm 2020

( 30-09-2020 - 10:07 AM ) - Lượt xem: 437

Mặt nạ chống độc là thiết bị quan trọng cho người lao động sử dụng khi làm việc trong môi trường độc hại thường xuyên

Nên mua mặt nạ phòng độc hãng nào tốt nhất năm 2020?

1. mặt nạ chống độc 3M

3M (hay Minnesota Mining and Manufacturing Company) là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở đặt tại Mỹ. Một công ty rất nổi tiếng trên toàn thế giới với bề dày lịch sử đã hơn 100 năm, ra đời vào những năm 1902.

Thương hiệu 3M hiện đã và len lỏi ở hầu hết mọi lĩnh vực khác nhau của đời sống. Có thể kể đến ngành hàng tiêu dùng, điện tử viễn thống, văn phòng phẩm, vận tải công nghiệp hay các dòng sản phẩm thuộc ngành bảo hộ lao động

Nhà máy sản xuất 3M đã có mặt ở 60 quốc gia khác nhau trên toàn thế, phân phối tại 200 quốc gia với số lượng lên đến hơn 90.000 sản phẩm. 3M có mặt tại thị trường Việt vào năm 1994 và phân phối một số mặt hàng chủ đạo như giày bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc, kính chống bụi, khẩu trang chống bụi…

Mặt nạ chống độc 3M và phin lọc

Đánh giá: mặt nạ chống độc 3M có tốt không?

3M hiện nay là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phân phối các dòng sản phẩm mặt nạ phòng độc. Điểm mạnh của mặt nạ phòng độc 3M đến từ sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng đẹp và khả năng lọc bụi, chống độc hiệu quả.

>>>>>>>mặt nạ chống độc 3M có nhiều loại và giá bán tại đây

Một số mẫu mặt nạ chống độc 3M bán chạy nhất như: 3M 3100, 3M 3200, 3M 6100, 3M 6200, 3M 6800, 3M 7501, 3M 7502.

2. mặt nạ chống độc Blue Eagle

Blue Eagle là thương hiệu đến từ Đài Loan, chuyên phân phối các dòng sản phẩm bảo hộ lao động như mặt nạ phòng độc, kính bảo hộ, kính che chắn hay cọc giao thông…

Hầu hết các dòng sản phẩm mặt nạ chống độc Blue Eagle đều thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ chỉ từ 150K thích hợp để sử dụng trong các điều kiện môi trường độc hại như khói bụi, hóa chất, phun thuốc trừ sâu.

Mặt nạ chống độc Blue Eagles

Một số mẫu mặt nạ chống độc Blue Eagle bán chạy nhất như: Blue Eagle NP305, Blue Eagle NP306, Blue Eagle NP312.

3. Mặt nạ chống độc Koken

Koken là thương hiệu chuyên phân phối các dòng sản phẩm bảo hộ lao động như mặt nạ chống độc, khẩu trang lọc bụi có xuất xứ từ Nhật Bản. So với thương hiệu 3M, các dòng sản phẩm mặt nạ phòng độc Koken không có sự đa dạng về mẫu mã.

Thông thường mặt nạ chống độc Koken sẽ được tích hợp 1 phin lọc than hoạt tính đi kèm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ Koken trong các môi trường độc hại, ô nhiễm không khí hay khi thi công xưởng mộc hoặc phun sơn PU.

Mặt nạ chống độc Koken G7

Một số mẫu mặt nạ phòng chống độc Koken bán chạy nhất như: Koken G7, Koken 1005R, Koken 1010A, Koken 1180C. 

4. mặt nạ chống độc Honeywell

Tập đoàn đa quốc gia Honeywell có nguồn gốc xuất xứ đến từ Mỹ, mặt nạ phòng độc chỉ là một trong số những mặt hàng chiếm tỉ trọng rất nhỏ trong hệ sinh thái của Honeywell.

Mặt nạ chống độc Honeywell được đánh giá khá tốt nhờ được chế tạo từ các chất liệu an toàn như nhựa elastomeric, mắt kính cường đáp ứng tiêu chuẩn ANSI đảm bảo khả năng lực chịu lực và chống va đập khá hiệu quả.

Hầu hết các dòng mặt nạ chống độc Honeywell có thiết kế tiện dụng ôm lấy toàn bộ khuôn mặt của người dùng. Sử dụng 2 phin lọc than hoạt tính theo tiêu chuẩn NIOSH và được ứng dụng trong môi trường ô nhiễm khói bụi, khí độc hại.

Một số mẫu mặt nạ chống độc Honeywell được ưa chuộng nhất: Honeywell North 5400, Honeywell North 7700, Honeywell 550030M, Honeywell RU65001M.

5. Mặt nạ chống độc Safetyman

Thương hiệu Safetyman được thành lập vào năm 2008 tại Canada, được biết đến như là nhà sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm bảo hộ lao động như ủng bảo hộ, dây an toàn thoát hiểm, kính hàn…

6. Mặt nạ chống độc Liên Xô

Tất nhiên chúng ta cũng không thể bỏ qua các sản phẩm mặt nạ chống độc của Nga hay Liên Xô cũ. Không giống như những thương hiệu khác trên thị trường, mặt nạ phòng độc Liên Xô thuộc loại mặt nạ bao kín mặt và đầu.

Mặt nạ chống độc kiểu Liên Xô

Đây là những dòng sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn của Châu Âu, sử dụng chất liệu từ cao su tự nhiên ít mùi và không gây dị ứng da mặt nên an toàn với người đeo. Kèm theo đó là mắt kính có tính năng chống bám hơi sương.

Cách sử dụng mặt nạ chống độc hiệu quả

Trong quá trình sử dụng mặt nạ chống độc bạn cần lưu ý đến một số điều sau đây:

  • Mỗi lần sử dụng xong mặt nạ chống độc bạn nên tiến hành rửa sạch bằng nước và dùng khăn sạch để sau đó lau khô.
  • Tuyệt đối không được sử dụng các loại hóa chất có tính năng tẩy rửa mạnh để vệ sinh mặt nạ.
  • Bảo quản mặt nạ và đặc biệt là bộ phận phin lọc hoạt tính ở những nơi sạch sẽ, trong điều kiện kín khí.
  • Trong quá trình sử dụng nếu mặt nạ và phin lọc bị các tình trạng như rách, thủng và người đeo cảm thấy ngạt khí, khó thở thì nên thay thế cả mặt nạ lẫn phin lọc ngay nhé.