TIN TỨC

Bảo dưỡng bình chữa cháy vấn đề tồn đọng sau giãn cách tại các chung cư

( 29-12-2021 - 12:08 PM ) - Lượt xem: 123

Ngày 13/12, phản ánh với Zing, anh Nguyễn Phi Lâm (cư dân tòa nhà Park 2, chung cư Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh) cho biết vài ngày trước, trong một lần vô tình anh phát hiện bình chữa cháy của tầng mình đang sinh sống chỉ có hạn bảo dưỡng đến ngày 12/6.

Xem xét thêm bình chữa cháy tại một số tầng khác cùng tòa nhà, anh Lâm cũng phát hiện các bình đều đã quá hạn nửa năm. Lo lắng về mức độ an toàn, anh đã gửi đơn đến Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an quận Bình Thạnh nhờ kiểm tra, rà soát lại hệ thống chữa cháy của tòa nhà.

 

Ngày 11/12, đại diện Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an quận Bình Thạnh đã tới tòa nhà để ghi nhận những phản ánh của cư dân. Theo biên bản làm việc, khi kiểm tra 529 bình chữa cháy xách tay, công an xác nhận tất cả chưa được bảo dưỡng định kỳ.

Công an kiến nghị tiến hành bảo trì, bảo dưỡng ngay các bình chữa cháy này và báo cáo kết quả thực hiện cho cơ quan chức năng. Ngoài ra, công an cũng kiểm tra hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động Spinkler, liên động, màn ngăn cháy, chữa cháy vách tường và xác nhận các hệ thống trên hoạt động bình thường và được bảo trì theo đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban quản trị tòa Park 2 xác nhận có sự việc trên. Người này cho biết phần vỏ phía ngoài của bình chữa cháy có thời hạn 5 năm, còn phần khí bên trong thì phải bảo trì định kỳ mỗi năm một lần.

Bình chữa cháy đã đến hạn vào tháng 6 nhưng do đang giãn cách xã hội nên nhà thầu không Bảo dưỡng bình chữa cháy đúng thời gian trên dẫn đến quá hạn. Từ sau giãn cách đến nay, nhà thầu đã hoạt động lại nhưng vì họ ký hợp đồng với nhiều tòa nhà khác của chung cư nên tiến độ làm việc chậm trễ.

 

 

“Nhà thầu đã làm công tác bảo trì phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà nhiều năm nay và những năm trước đều thực hiện bảo đúng cam kết. Ban quản trị có ký kết hợp đồng với nhà thầu nhưng việc giám sát, quản lý chung thì thuộc chức năng của ban quản lý tòa nhà”, đại diện Ban quản trị tòa nhà Park 2 bày tỏ.

Được biết, đại diện Ban quản trị tòa Park 2 cùng ban quản lý tòa nhà đã làm việc với Công an quận Bình Thạnh vào sáng nay và được phía cơ quan chức năng nhắc nhở thực hiện đúng quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Nguồn Zingnews 

 

 

Công ty PCCC An Phúc địa chỉ Bảo dưỡng bình chữa cháy, thay thế phụ kiện bình chữa cháy chất lượng uy tín, đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, hỗ trợ vận chuyển tận nơi với giá cả hợp lý.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0933.801.891 

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com