TIN TỨC

Bắt buộc đống cửa các khách sạn nhà nghỉ vi phạm PCCC

( 05-09-2017 - 02:00 PM ) - Lượt xem: 5689

PCCC SG cập nhật tin tức thông tin về quy định PCCC trên toàn quốc: Từ đầu năm đến nay, Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt 14 khách sạn vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy ở TP.Nha Trang, với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

PCCC SG cập nhật tin tức thông tin về quy định PCCC trên toàn quốc: Từ đầu năm đến nay, Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt 14 khách sạn vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy ở TP.Nha Trang, với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

 

 

Khách sạn Siren vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

 

Những khách sạn bị xử phạt đều có quy mô lớn, từ 11 đến 25 tầng, nằm ở trung tâm TP.Nha Trang. Có thể kể đến các khách sạn như Euro Star, Begonia, Lavender, Aroma Nha Trang, Siren (trên đường Trần Phú), Dubai, Sun City (đường Tôn Đản), Maple Leaf, Love (đường Nguyễn Thiện Thuật)…

 

Hầu hết các khách sạn này vi phạm về tổ chức thi công công trình không đúng thiết kế được phê duyệt và đưa công trình vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Một đại diện của khách sạn Siren thừa nhận: “Do diện tích khá nhỏ nên khi xây dựng, chúng tôi chỉ thiết kế một cầu thang bộ, trong khi đúng quy định phải có hai cầu thang để đảm bảo thoát hiểm khi xảy ra sự cố. Nếu làm từ đầu thì dễ dàng, còn hiện nay chỉnh sửa rất khó khăn. Khách sạn chúng tôi có 15 tầng, mỗi tầng có 5 phòng và khắc phục thì phải chấp nhận giảm bớt 1 phòng ở mỗi tầng để làm trục cầu thang bộ”.

 

Trong số 14 khách sạn bị xử phạt, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa sau khi kiểm tra đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động một tháng đối với 9 khách sạn do chưa khắc phục các vi phạm.

 

Ngày 4.9, thượng tá Lê Văn Hùng, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy (Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa), cho hay hết 1 tháng tạm đình chỉ, chỉ có 1 khách sạn khắc phục xong các vi phạm quy định về PCCC. Trong khi đó, 8 khách sạn khác vẫn tiếp tục "chây ì" nên Cảnh sát PCCC lại tiếp tục ra quyết định đình chỉ và yêu cầu khi nào khắc phục xong các quy định phòng cháy mới được phép hoạt động lại.

 

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, ngày 4.9, một số khách sạn nằm trong danh sách đang bị đình chỉ trên đường Tôn Đản, Trần Phú vẫn tổ chức đón khách. Theo đại diện các khách sạn, do đã ký hợp đồng với các công ty lữ hành, trong đó có những công ty nước ngoài nên nếu dừng đón khách thì sẽ phải đền hợp đồng và ảnh hưởng lớn đến kinh doanh.

 

Về vấn đề trên, thượng tá Lê Văn Hùng cho biết: “Các khách sạn bị đình chỉ nhưng vẫn hoạt động là tiếp tục vi phạm. Cảnh sát PCCC sẽ kiểm tra và xử lý về hành vi tái phạm. Nếu các doanh nghiệp vẫn chây ì, Cảnh sát PCCC sẽ tham mưu UBND tỉnh để chỉ đạo các ngành chức năng liên quan tiến hành cưỡng chế”.

 

Các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước, các đại lý cơ sở kinh doanh, cơ quan tổ chức... muốn tư vấn về trang bị thiết bị dụng cụ PCCC, bình chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột, vòi chữa cháy, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, nạp bình chữa cháy, nạp bình chữa cháy HCM, nạp bình chữa cháy TPHCM, nạp bình chữa cháy Đồng Nai, Nạp bình chữa cháy Bình dương...quần áo chữa cháy, trang phục PCCC TT48, túi y tế cứu thương loại A, B, C xin liên hệ 0903.801.891 để được giải đáp mọi thắc mắc. PCCC HCM, PCCC TPHCM Nỗ lực vì một Việt Nam không có cháy nổ, xin cảm ơn.

>> Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng

 

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Tủ kệ PCCC sản xuất theo yêu cầu

 

>> Trang phục PCCC thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

>> Thiết bị PCCC giá sĩ lẻ toàn quốc

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội