TIN TỨC

Cháy quán karaoke tại HCM khiến mọi người thoát chạy

( 19-10-2017 - 10:37 AM ) - Lượt xem: 5533

PCCC HCM cập nhật tin tức phòng cháy chữa cháy trên địa bàn: Quán karaoke ở Sài Gòn bất ngờ phát hỏa rồi bùng cháy dữ dội khiến cả chục người bị mắc kẹt bên trong gào thét cầu cứu.

PCCC HCM cập nhật tin tức phòng cháy chữa cháy trên địa bàn: Quán karaoke ở Sài Gòn bất ngờ phát hỏa rồi bùng cháy dữ dội khiến cả chục người bị mắc kẹt bên trong gào thét cầu cứu.
 

 

Cơ sở kinh doanh karaoke, cà phê nơi xảy ra hỏa hoạn khiến cả chục người mắc kẹt gào khóc

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke, cà phê trên đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8, TP.HCM) khiến nhiều người một phen kinh hoàng.

Thông tin ban đầu, khoảng 19h tối 18.10, ngọn lửa bùng phát từ khu vực tầng 2 của quán karaoke kèm theo khói đen tỏa ra nghi ngút, hàng chục khách trong các phòng karaoke khóc gào, tháo chạy tán loạn ra ngoài.

Tại khu vực tầng 1 và 2 có 25 người bị mắc kẹt trong đó có 7 người mắc kẹt ở khu vực hành lang. Thời điểm này lửa vẫn đang bùng cháy lớn ở khu vực tầng 1, dù đã dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng lửa bùng phát quá nhanh.
 

Lực lượng chữa cháy đến cứu người, dập lửa

Cảnh sát PCCC quận 8 nhanh chóng có mặt triển khai phương án cứu người, dập lửa. Nhận định mức độ nguy hiểm, Cảnh sát PCCC TP điều động thêm các đơn vị PCCC quận 1 và quận 6 với 16 xe chuyên dụng cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Những người mắc kẹt bên trong được lực lượng giải cứu ra ngoài an toàn nhưng ai cũng hoảng loạn.

Do các phòng bên trong quán karaoke chứa nhiều vật liệu cách âm bằng mút, xốp tỏa ra khói và lượng nhiệt lớn cộng với khu vực quán nằm cạnh đường điện trung thế nên đã hạn chế khả năng xử lý hiện trường.

Đến 21h cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.
 

Có 7 người được giải cứu an toàn, 18 người mắc ket tự thoát xuống đất an toàn

Thượng tá Võ Minh Tùng, Phó Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy-Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: “

“Khi đến nơi một số nạn nhân bị kẹt lại ở các hành lang tầng 2 thì không thể tự xuống do khói nhiều và bị ngạt khói. Xe thang không triển khai được vì vướng đường dây điện trung thế. Lực lượng chữa cháy buộc phải triển khai hệ thống thang khác từ quán cà phê bên cạnh trèo lên tầng 2 đưa 7 nạn nhân xuống đất an toàn”.

Theo thượng tá Tùng có 18 người mắc kẹt đã tự thoát ra ngoài an toàn.

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội