TIN TỨC

Chi tiết về mũ chữa cháy theo thông tư 48 của Bộ Công An

( 01-01-2020 - 12:26 PM ) - Lượt xem: 414

Mũ chữa cháy là 1 trong những trang bị cần thiết cho công tác chữa cháy. Tương tự như bộ trang phục phòng cháy chữa cháy, mũ chữa cháy cũng được quy định chi tiết theo thông tư trong thông tư 48 của Bộ công an.

Mũ chữa cháy mẫu số 03 theo thông tư 48

Bộ Công an ban hành thông tư 48/2015/TT-BCA quy định về trang phục chữa cháy, trong đó có quy định chi tiết về mũ chữa cháy như sau:

1. Kiểu dáng: Theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Cấu tạo, chất liệu:

- Thân mũ làm bằng nhựa ABS tổng hợp, có kích thước 296x237x183 mm, bề dày ≥ 04 mm, chịu va đập;

- Phía trên đỉnh mũ có lớp vỏ xương sống vuông chạy từ trước ra sau, hai bên thân mũ có cấu tạo lồi ra để bảo vệ tai.

- Phía trước mũ có kính bảo vệ bằng nhựa Polycarbonate (PC) không màu, bề dày 02 mm, giúp cản bụi, gió, hơi nóng khi chữa cháy.

- Bên trong thân mũ có lớp xốp bảo vệ bằng chất polystyren dày ≥ 20 mm để làm giảm lực va chạm; lớp lót bằng sợi poly dày 02 mm; quai đeo và khóa làm bằng sợi tổng hợp và nhựa Acetic có sức chịu tải, giúp giữ cố định mũ vào đầu khi di chuyển; có thiết bị tăng giảm cỡ đầu để tăng giảm chu vi vòng đầu khi sử dụng.

3. Màu sắc: Đỏ.

Công dụng của mũ chữa cháy

Đúng như tên gọi của nó, mũ chữa cháy được thiết kế đặc biệt với mục đích chính là bảo vệ phần đầu và cổ cho lính cứu hộ, cứu hoả trong công tác chữa cháy. 

Với thiết kế đặc biệt, mũ chữa cháy còn giúp cản được bụi, gió và hơi nóng khi chữa cháy. Góp phần bảo vệ người lính cứu hộ có thể hoàn thành tốt vai trò của mình mà không bị cản trở bởi hơi nóng và bụi từ ngọn lửa.

Đồng thời, mũ chữa cháy còn được trang bị thêm lớp xốp bảo vệ bằng chất polystyren, nên hỗ trợ giảm lực va chạm khi nếu không may té ngã trong quá trình chữa cháy.

Tương tự như các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy khác, thiết kế của mũ chữa cháy góp phần bảo vệ quá trình phòng cháy chữa cháy được thực hiện hiệu quả và an toàn hơn.

Mua mũ chữa cháy ở đâu TPHCM?

Như vậy, có thể thấy rằng quy định về mũ chữa cháy cũng khá chặt chẽ. Để đáp ứng đúng theo yêu cầu của thông tư 48, người mua cần phải tìm đến những đơn vị uy tín nhất.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại mũ chữa cháy được bày bán khắp nơi. Không rõ nguồn gốc, xuất xứ và cả chất lượng sản phẩm. Vậy nên, để mua được mũ chữa cháy đúng mẫu số 3, đáp ứng đầy đủ nhất nhất yêu cầu khắt khe của thông tư 48, người mua hãy nhanh chóng liên hệ với An Phúc chúng tôi.

Với kinh nghiệm 15 năm trong cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy hàng đầu cả nước. An Phúc vẫn luôn là cái tên được các đơn vị ưu tiên kể đến khi cần chọn lựa mũ chữa cháy, trang phục PCCC theo thông tư 48 hay bất kỳ trang thiết bị chữa cháy nào khác. Bởi vì, ngoài việc đảm bảo về chất lượng sản phẩm, An Phúc còn đem đến cho quý khách hàng những trang thiết bị PCCC với giá tối ưu nhất. Vậy nên, đừng ngần ngại, liên hệ ngay để An Phúc hỗ trợ khách hàng chọn ngay mũ chữa cháy giá tốt nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891