TIN TỨC

Có cháy là phải nhớ các điều này để tự cứu mạng

( 28-10-2019 - 03:03 PM ) - Lượt xem: 577

Cho dù bạn đang sống trong khu chung cư, đang ở trong một khách sạn, hoặc làm việc trong một tòa nhà cao tầng, hãy làm quen với việc để ý tới ‘”floor plan” (hay còn gọi là sơ đồ tòa nhà, sơ đồ các phòng). Cố gắng ghi nhớ tổng thể sơ đồ và đặc biệt là những tuyến đường sơ tán khẩn cấp của nó.

Các vụ cháy ở một số các chung cư, các tòa nhà cao tầng vẫn còn dẫn đến thiệt hại về người, nguyên nhân của những thiệt hại này là do người dân sống ở các tòa nhà cao tầng chưa thực sự có kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn.

Để tránh những thiệt hại về người khi không may có hỏa hoạn xảy ra thì mọi người nên tham khảo kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi có đám cháy, nhất là ở các chung cư cao tầng và tòa nhà văn phòng.

thoat hiem khi chay nha cao tang 1

Tránh hiện tượng ngạt khí.


Khi đám cháy bùng phát thường kèm theo nhiều khói, dù trong trường hợp nào cũng nên tránh những đám khói để giảm triệu trứng bị ngạt khói. Nếu để bị ngạt khói bạn có thể sẽ chết trước khi được cứu thoát, vì khói có chất độc và nhiệt độ cao, dễ gây bỏng đường hô hấp, bỏng mắt, nếu phải đi qua đám khói thì nên dùng khăn, vải ướt che mũi, miệng, hít thở nhẹ, cúi sát người dưới sàn để tránh khói, nếu không may quần áo bị bắt lửa mà không có nước thì lập tức nằm xuống nền lăn đi lăn lại cho đến lúc tắt lửa mới thôi.
Tránh lửa trong đám cháy.
Nếu bị kẹt ở đám cháy bạn nên xác định phương hướng thoát hiểm, sau đó dùng 1 tấm chăn hoặc khăn, vải nhúng nước, sau đó trùm lên người rồi hãy lao qua đám cháy. Ngoài ra nên chú ý khi muốn mở cửa thoát ra ngoài cần xem phía bên kia có cháy hay không, khi mở cửa chú ý đứng nép sang 1 bên, phòng trường hợp phía kia của cửa có cháy thì khói, lửa sẽ ùa vào khiến bị bỏng.

thoat hiem khi chay nha cao tang 2

Lưu ý khi thoát khỏi đám cháy


Nếu trong trường hợp không thể thoát khỏi đám cháy bằng cửa chính thì có thể ra phía ban công gọi người giúp.
Ngoài ra nên chú ý tới việc không thoát hiểm bằng thang máy, nhà chung cư thì nhà nào cũng có thang máy, một số người ở tầng cao thường chạy thẳng đến thang máy để thoát hiểm, tuy nhiên cầu thang máy là thiết bị không được phép sử dụng khi có hỏa hoạn.
Nếu dùng nước chữa cháy thì phải chú ý xem nguyên nhân gây cháy có phải do điện hay không.
Một số những phương pháp thoát hiểm ở nhà cao tầng khi có hỏa hoạn xảy ra dành cho những người sống tại các chung cư cao tầng hoặc các tòa nhà cao tầng.

Khi thoát ra được, tuyệt đối không quay lại

Khi đã đến vùng an toàn, bạn phải chạy ngay ra ngoài và trực tiếp gọi cứu hộ. Giúp đỡ những người lính cứu hỏa bằng cách cung cấp vị trí của các nạn nhân còn mắc kẹt. Tuyệt đối không được quay lại khi đã thoát ra ngoài vì điều đó không chỉ khiến bạn đặt bản thân vào tình huống rất nguy hiểm mà còn làm chậm nỗ lực cứu hỏa bởi những người cứu hỏa sẽ phải cứu bạn thêm một lần nữa, ảnh hưởng đến cơ hội sống của người khác. 

Và để cứu mạng bạn nếu không thể thoát kịp ra khỏi đám cháy thì Mặt nạ phòng độc có thể giúp bạn chống cự với những cơn khói độc, nguyên nhân gây chết số 1 khi có cháy xảy ra.

Thời gian sử dụng mặt nạ phòng độc

Thời gian sử dụng mặt nạ phòng độc 3M từ 1 – 2 giờ.

Đây là thời gian đảm bảo cho mặt nạ hoạt động tốt nhất.

Mặt nạ phòng độc an toàn, chính hãng, dễ dàng khi sử dụng.

Công Ty TNHH An Phúc chuyên nhập khẩu phân phối và cung cấp Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy (pccc), báo giá vật tư chữa cháy, báo giá thiết bị báo cháy chất lượng giá tốt nhất tại TpHCM như bình chữa cháy, vòi chữa cháy, lăng phun, mền chữa cháy, hệ thống báo cháy, đồ bảo hộ lao động, quần áo chống cháy chữa cháy, tiêu lệnh chống cháy,.. và đồng thời công ty còn nhận nạp sạc bình chữa cháy, báo giá nạp sạc bình chữa cháy...

 

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  kinhdoanh@pcccanphuc.vn