TIN TỨC

Hãy chủ động PCCC ngay trong tình huống bất ngờ

( 01-06-2021 - 02:30 PM ) - Lượt xem: 231

Hãy chủ động PCCC ngay trong tình huống bất ngờ

Phần lớn nạn nhân của các vụ cháy đều khó có khả năng thoát hiểm một cách chủ động PCCC ngay trong tình huống bất ngờ. Ngạt khói cũng là một nguyên nhân gây cản trở việc thoát hiểm. Đó là bởi vì nạn nhân có thể bị hôn mê do khói độc và không còn khả năng chạy thoát khỏi đám cháy. Chưa kể những trường hợp lửa cháy cũng gây cản trở trên đường đến lối thoát hiểm. Nếu chỉ chờ đợi sự giúp đỡ từ bên ngoài, rất có khả năng nạn nhân sẽ không đủ thời gian chống chịu lại khói độc.

Hãy chủ động PCCC ngay trong tình huống bất ngờ

Do vậy, các thành viên trong gia đình đều cần được giáo dục về các kỹ năng thoát hiểm. Như đã nói ở trên, thời gian là vô cùng quan trọng đối với các nạn nhân đang mắc kẹt. Hãy cố gắng giữ bình tĩnh và vận dụng các kỹ năng cơ bản như cúi thấp người, dùng khăn bịt mũi để giảm thiểu việc hít phải khói độc. Đồng thời, hãy tìm lối thoát hiểm gần nhất để nhanh chóng ra khỏi đám cháy. Việc trang bị mặt nạ chống khói trở nên vô cùng hữu ích lúc này vì mặt nạ sẽ giúp bạn không bị ngạt khói trong vòng 40 phút để bạn đủ bình tĩnh và sức khỏe tìm lối thoát hiểm.

Mặt nạ phòng khói Trung Quốc 40′

Mô tả:

Phần đầu Mặt nạ phòng khói làm bằng vật liệu chống cháy, bên ngoài phủ lớp màng bạc nhôm để ngăn sự bức xạ nhiệt cao, tránh gây tổn thương vùng đầu cho người đang thoát hiểm.

Cửa sổ nhìn trong suốt, rộng đủ tầm quan sát để chạy thoát thân.

Bề ngoài phủ lớp bạc nhôm phản quang để nhân viên cứu hộ dễ nhận ra người đang thoát ra khỏi đám khói.

Một nửa Mặt nạ phòng khói Trung Quốc 40′ là cao su mềm, sử dụng dễ chịu, kích thước phù hợp với mọi lứa tuổi, độ kín tốt, lọc khí và ngăn khí độc hiệu quả.

Tầng lọc chất độc là chất liệu than hoạt tính, tầng lọc khói bằng chất liệu sợi siêu mịn, có khả năng ngăn khói độc CO, HCN, HCl, HF, NO, HBr, S…và các khí độc khác sinh ra trong quá trình cháy.

Lỗ thông khí của bầu lọc là lỗ cao su mềm, độ kín lâu bền đáng tin cậy, không thay đổi tính năng trong suốt thời gian sử dụng.

Thông số mặt nạ phòng khói Trung Quốc 40′

Thời gian phòng hộ của mặt nạ phòng khói: 40 phút

Khả năng lọc khí hít vào: 95L/phút nhỏ hơn 800pa

Khả năng lọc khí tthở ra: 95L/phút nhỏ hơn 300pa

Hệ số thấm dầu: nhỏ hơn 5%

Trọng lượng 700g
Nồng độ các bon phòng hộ: 0~1.0%

Nếu ngọn lửa lây lan quá nhanh và chặn kín các lối thoát hiểm, lúc này cần áp dụng một số kỹ năng khẩn cấp để mở đường thoát hiểm. Hoặc ít nhất những cách này cũng có thể ngăn đám cháy tiến lại gần và thu hẹp khoảng an toàn của bạn. Hãy nhanh chóng lấy các vật dụng xung quanh để dập lửa, ví dụ như: quần áo, chăn, rèm cửa, gối…Sẻ hữu hiệu hơn nếu bạn chủ động PCCC trang bị chăn chiên dập lửa. Nếu không may bị bén lửa vào quần áo, đừng cố gắng chạy hoặc vùng vẫy. Hãy nằm xuống đất và lăn tại chỗ để dập lửa.

Chăn chiên dập lửa

Mô tả Chăn chiên dập lửa:

Tính năng: Dập tắt đám cháy mới phát sinh

Chất liệu: Dạ Cotton

Kích thước: 2m x 1,6m

Hướng dẫn sử dụng chăn chiên

Chăn chiên chữa cháy hay còn gọi là chăn chiên cứu hỏa, được làm từ sợi cotton dễ thấm nước, sử dụng để chữa cháy khi đám cháy mới phát sinh, chăn chiên sẽ là thiết bị chữa cháy hiệu quả chuyên dùng trong công tác giải cứu người khỏi đám cháy an toàn, nhanh chóng.

Hướng dẫn sử dụng chăn chiên chữa cháy

Khi phát hiện ra sự cố cháy nổ, cần nhúng chăn vào nước để nước thấm đều lên mặt & phủ lên đám cháy để ngăn cách đám cháy với môi trường bên ngoài, không cho ôxy của môi trường tràn vào vùng cháy.

Khi chữa cháy phải nhúng chăn vào nước để sợi bông nở ra làm tăng độ kín trên bề mặt, khi chăn được thấm nước sẽ có tác dụng làm giảm nhiệt độ của đám cháy dẫn đến đám cháy bị dập tắt.

Khi dập lửa, hai tay cầm chắc hai góc tấm chăn, giơ cao lên phía trước che mặt rồi nhanh chóng phủ kín đám cháy, lúc này đám cháy nhỏ, đám cháy mới bùng phát sẽ được dập tắt.

Việc cơ bản mà rất ít người dân quan tâm đến là học cách sử dụng bình chữa cháy và vòi chữa cháy để có thể sử dụng ngay khi cần thiết. Hãy chủ động nghiên cứu và thao tác các thiết bị PCCC cơ bản để bạn ko bị bỡ ngỡ khi cần phải sử dụng chúng ngay lập tức!

Bình chữa cháy bột ABC 4Kg TQ MFLZ4

 Đặc điểm:

Vỏ bình làm bằng thép, có dạng hình trụ. Bên trong chứa bột khô. Khí đẩy được nén trực tiếp trong bình. Phía trên miệng bình gắn một cụm van xả cùng với khoá van và đồng hồ đo áp lực. Vòi và loa phun liền với cụm van xả.

Giải thích ký hiệu ghi trên vỏ bình

– Các chữ cái A, B, C trên bình thể hiện khả năng dập cháy của bình chữa cháy đối với các đám cháy khác nhau. Cụ thể:

+ A: Chữa các đám cháy chất rắn như: gỗ, bông, vải, sợi…

+ B: Chữa các đám cháy chất lỏng như: xăng dầu, cồn, rượu…

+ C: Chữa các đám cháy chất khí như: gas (khí đốt hoá lỏng),…

– Số 4 thể hiện trọng lượng bột được nạp trong bình, đơn vị tính bằng kilôgam.

Tham khảo thêm các loại bình chữa cháy khác tại : https://anphucpccc.com/danh-muc/binh-chua-chay/

Vòi chữa cháy D50 16 bar dài 30 mét

Thông số kỹ thuật

Khớp nối: 50mm TCVN
Xuất xứ : TQ
Chiều dài (m) : 30 m

Ngàm nối: Ngàm nối nhanh khớp ngoài
Chất liệu / Màu sắc : Polyester Yarn / Trắng

Áp xuất làm việc (Br) : 16 Bar
Đường kính : DN50
Chất liệu :

  • Áo: 1 lớp dệt bằng sợi polyester filament
  • Lót bên trong: PVC chất lượng cao

Đặc tính:

  • Chất lượng cao
  • Tốc độ dòng chảy cao

Cách sử dụng vòi chữa cháy

Bước 1: Nhanh chóng mang cuộn dây từ hộp ra sân.

Bước 2: Trải cuộn dây ra, lắp đầu vòi bơm vào khớp nối của dây cứu hỏa.

Bước 3: Kéo cuộn dây cứu hỏa ra, sao cho cuộn dây không bị gấp khúc. Đưa đầu khớp của dây cứu hỏa khác lắp vào khớp nối của dây cứu hỏa trên.

Bước 4: Sau khi lắp xong, một người ra phía trước cầm đầu vòi bơm, người cầm phải cầm chắc bằng hai tay, cho vòi nước tì vào các điểm gần nhất, cho đầu vòi hơi hướng lên trên về phía hỏa hoạn.

Bước 5: Chạy máy bơm nước để tiến hành cứu hỏa cụ thể như sau:

– Mở van khóa nhiên liệu, mở công tắc máy, mở ga nhỏ.

– Ấn nút đề cho đến khi nổ máy, nếu cần kéo e (trường hợp bình ắc quy yếu) thì giật máy nổ bằng tay.

– Nếu máy nổ bình thường, kéo ga ½, kéo cần bơm nước khi thấy nước bơm, trả cần kéo bơm về vị trí bình thường, kiểm tra nước giải nhiệt thật tốt để bảo vệ máy.

Cần chủ động PCCC bằng cách trang bị các thiết bị PCCC, thiết bị thoát hiểm cũng như nắm cách sử dụng các thiết bị này để hạn chế những thiệt hại từ cháy nổ.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0933.801.891