TIN TỨC

PCCC - mọi người phải tuân thủ nghiêm khắc quy định PCCC

( 17-06-2017 - 11:20 AM ) - Lượt xem: 5641

Thiết bị PCCC HCM cập nhật tin tức PCCC chữa cháy trên toàn quốc: Cảnh sát PCCC số 2 vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lãnh đạo, đội chữa cháy cơ sở kinh doanh khí đốt, xăng dầu, nhà hàng trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Ba Đình.

Thiết bị PCCC HCM cập nhật tin tức PCCC chữa cháy trên toàn quốc: Cảnh sát PCCC số 2 vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lãnh đạo, đội chữa cháy cơ sở kinh doanh khí đốt, xăng dầu, nhà hàng trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Ba Đình.


Dẫn chứng bằng hình ảnh sinh động từ những vụ xảy cháy trong thời gian qua do chất cháy là xăng dầu, gas, khí đốt, lực lượng Cảnh sát PCCC số 2 đã phân tích nguyên nhân, đồng thời đưa ra những biện pháp phòng ngừa, kỹ năng xử lý khi xảy ra hỏa hoạn để các học viên rút kinh nghiệm.
 

Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn học viên cách xử lý cháy gas


Nói về nguyên nhân xảy ra nguy cơ nổ khí gas, xăng dầu, Chỉ huy phòng Cảnh sát PCCC số 2 phân tích. Thứ nhất, nếu một bình gas bình thường khi bị xì van gas đọng lại trong phòng một thời gian nhất định. Lúc này nếu có sự tác động như bật công tắc điện, bật bếp gas sử dụng sẽ dẫn đến cháy, nổ.

Vì thế, người dân khi từ ngoài vào nhà phát hiện thấy mùi khí gas sống không nên bật bất cứ loại công tắc, hay có tác động khác để phát ra tia lửa, khóa chặt van đồng thời hãy mở cửa phòng, dùng quạt lan may mảnh bìa phẩy cho gas bay hết ra ngoài. Ngoài ra, bình gas khi bị hở và đang cháy không thể gây nổ được, nếu xảy ra sự cố này chỉ cần dùng bình chữa cháy xách tay dập tắt, sau đó khóa van bình gas lại là xong.

Cũng tại đây, lực lượng Cảnh sát PCCC đã hướng dẫn những chủ cơ sở kinh doanh sử dụng từng loại bình chữa cháy phù hợp với loại hình, chất cháy để hiệu quả khi không may có hỏa hoạn xảy ra.
 

Khi phát hiện có mùi gas trong nhà tuyệt đối không được thực hiện bất cứ thao tác như bật công tác điện, bật lửa mà phải dùng bìa cứng quạt cho khí gas bay ra hết

Khuyến cáo với người dân, để đảm bảo an toàn cháy, nổ, người dân thường xuyên kiểm tra hệ thống bếp đun nấu, bình gas, vòi dẫn gas và van điều tiết. Nên lắp đặt hệ thống báo rò rỉ gas để kịp thời phát hiện khi có gas bị hở rò rỉ ra ngoài.

Đối với những cơ sở kinh doang xăng dầu, khí đốt cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn cháy, nổ. Ngoài việc trang bị thiết bị PCCC, phải thường xuyên tập huấn để nâng cao kỹ năng, sử dụng thành thạo phương tiện chữa cháy; thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong phạm vi cửa hàng, cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí đốt.

Các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước, các đại lý cơ sở kinh doanh, cơ quan tổ chức... muốn tư vấn về trang bị thiết bị dụng cụ PCCC, bình chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột, vòi chữa cháy, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, nạp bình chữa cháy, nạp bình chữa cháy HCM, nạp bình chữa cháy TPHCM, nạp bình chữa cháy Đồng Nai, Nạp bình chữa cháy Bình dương...quần áo chữa cháy, trang phục PCCC TT48 xin liên hệ 0903.801.891 để được giải đáp mọi thắc mắc. PCCC HCM, PCCC TPHCM Nỗ lực vì một Việt Nam không có cháy nổ, xin cảm ơn.

 

>> Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng

 

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Tủ kệ PCCC sản xuất theo yêu cầu

 

>> Trang phục PCCC thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

>> Thiết bị PCCC giá sĩ lẻ toàn quốc

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội