TIN TỨC

Sự thật về PCCC cho khách sạn như thế nào?

( 19-02-2020 - 04:26 PM ) - Lượt xem: 502

Từ trước đến nay, trong rất nhiều đợt kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ do Cảnh sát PC&CC thành phố Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện thì khách sạn chính là một trong những nhóm đối tượng luôn được đơn vị chức năng này dành sự quan tâm, chú trọng.

Từ trước đến nay, trong rất nhiều đợt kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ do Cảnh sát PC&CC thành phố Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện thì khách sạn chính là một trong những nhóm đối tượng luôn được đơn vị chức năng này dành sự quan tâm, chú trọng. 

Có lẽ cũng không khó để lý giải cho vấn đề này khi mà thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã xảy ra không ít các vụ cháy khách sạn gây thiệt hại cả về tính mạng lẫn tài sản của người dân. Do vậy cũng đồng nghĩa rằng thực trạng công tác PCCC tại khách sạn đã và đang còn nhiều điều cần phải bàn luận.

Chị Lê Thị Lệ Thu - khách thuê phòng khách sạn tại Quận Bình Thạnh chia sẻ: “Từ trước đến nay, bên cạnh giá cả, tiện nghi, thái độ phục vụ thì thật sự tôi chưa dành sự quan tâm nhiều đến công tác PCCC của cơ sở khi lựa chọn khách sạn để lưu trú”

Kết quả hình ảnh cho pccc cho khach san

Nói về những nguy cơ có thể gây cháy, nổ tại các khách sạn thì trước hết phải kể đến tính đặc thù của các cơ sở này là nơithường có đông người tập trung, rất đa dạng về lứa tuổi, trình độ nhận thức cũng như tâm sinh lý... nên cũng sẽ có thái độ, phản ứng không giống nhau khi chẳng may gặp phải sự cố cháy, nổ.  Mặt khác, đa số khách sạn hiện nay là dạng nhà ống, nhà cao tầng, do đó khi có hỏa hoạn xảy ra việc tổ chức thoát nạn và chữa cháy sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, hầu hết công trình cơ sở này đều có bố trí, lắp đặt, sử dụng các hệ thống như: thang máy, hệ thống thông gió, hệ thống đường ống dây dẫn điện… cho nên khi xuất hiện sự cố cháy nổ, ngọn lửa sẽ có nhiều khả năng lan truyền theo các hệ thống này  và gây cháy toàn bộ khách sạn.

Kết quả hình ảnh cho pccc cho khach san

>>> Xem ngay: Huấn Luyện Công Tác PCCC Cho Khách Sạn 

Bên cạnh đó, mất an toàn trong sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt và ngọn lửa trần cũng là nhóm nguy cơ gây cháy, nổ cao tại các khách sạn. Thêm nữa, hiện nay, các khách sạn thường xây dựng tầng hầm dùng làm nơi để xe, trạm phát điện và nhiều bộ phận kỹ thuật khác… theo đó, đây là khu vực luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và nếu cháy xảy ra tại khu vực này có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cũng như rất khó khăn cho công tác triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

 

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp cứu chữa vụ cháy khách sạn tại Quận Bình Tân

Đại tá Nguyễn Văn Quyên - Trưởng Phòng Cảnh sát PC&CC Quận Bình Thạnh khẳng định: “Qua thực tế công tác kiểm tra an toàn PCCC đối với loại hình cơ sở kinh doanh khách sạn thì việc không thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, thiết bị PCCC tại chỗ; không tiến hành tuyên truyền cho khách thuê phòng về các quy định đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ; vấn đề hút thuốc vứt tàn bừa bãi của khách thuê phòng...v.v...  chính là nhũng vi phạm phổ biến trong thực hiện quy định đảm bảo an toàn PCCC mà các cơ sở kinh doanh khách sạn trên địa bàn quản lý của đơn vị còn mắc phải”.

Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ lẫn thiệt hại do cháy nổ gây ra tại các khách sạn thì thời gian qua lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã tiến hành nhiều biện pháp như:  chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho người đứng đầu cũng như toàn thể nhân viên của các khách sạn; thường xuyên tập huấn trang bị kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ cho lực lượng cơ sở; tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp để kịp thời lắng nghe, hướng dẫn cơ sở tháo gỡ một số vướng mắc về công tác đảm bảo an toàn PCCC-CNCH.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC kiểm tra an toàn PCCC đối với khách sạn

 

Ngoài ra, lực lượng PCCC chuyên nghiệp còn tăng cường hoạt động kiểm tra, đôn đốc các cơ sở kịp thời khắc phục sơ hở, thiếu sót về phòng chống cháy, nổ đồng thời cũng kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc cố tình vi phạm; tổ chức nhiều cuộc diễn tập, thực tập các phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với tình huống giả định bám sát thực tế, đặc thù của nhóm đối tượng này...

Theo đó, ý thức tự giác cũng như sự quan tâm đến công tác PCCC tại các khách sạn ngày càng chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Quản lý khách sạn Sông Hàn, Quận Bình Thạnh cho biết: “Trong quá trình hoạt động kinh doanh, khách sạn chúng tôi cũng dành sự quan tâm nhiều đến công tác PCCC&CNCH, tuy nhiên, đôi khi trong quá trình sửa chữa thì cở sở vẫn còn mắc phải những tồn tài, thiếu sót... điều này chúng tôi cũng được lực lượng Cảnh sát PC&CC Quận Bình Thạnh kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở; cơ sở sẽ nghiêm túc tiếp thu và sẽ thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống cháy, nổ trong thời gian tới”.

 

Ý thức và sự quan tâm của khách thuê phòng

là yếu tố quan trọng đối với công tác PCCC tại khách sạn

 

Trên thực tế, xoay quanh vấn đề đảm bảo an toàn PCCC khách sạn, bên cạnh vai trò của lực lượng chức năng; trách nhiệm của cơ sở thì ý thức của khách thuê phòng cũng là một yếu tố có liên quan rất chặt chẽ.

Theo đó, việc người dân chủ động trang bị cho bản thân một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, thoát nạn, thoát hiểm trong các tình huống nguy cấp liên quan đến hỏa hoạn; cũng như tuân thủ nghiêm những quy định về đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ ngay tại cơ sở khách sạn mà mình lưu trú... thật sự là vấn đề cần phải được xem trọng.

Chị Lê Thị Lệ Thu nói thêm: “Đặt trường hợp giả định rằng nếu khách sạn của tôi đang thuê xảy ra hỏa hoạn thì tôi cũng không biết phải xử lý như thế nào; rất may, hôm nay tôi đi thuê khách sạn đúng vào dịp kiểm tra của lực lượng Cảnh sát PCCC, tôi đã được các anh hướng dẫn một số kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH, tôi thấy rất bổ ích và cần thiết”

 

Công Ty TNHH An Phúc chuyên nhập khẩu phân phối và cung cấp Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy (pccc), báo giá vật tư chữa cháy, báo giá thiết bị báo cháy chất lượng giá tốt nhất tại TpHCM như bình chữa cháy, vòi chữa cháy, lăng phun, mền chữa cháy, hệ thống báo cháy, đồ bảo hộ lao động, quần áo chống cháy chữa cháy, tiêu lệnh chống cháy,.. và đồng thời công ty còn nhận nạp sạc bình chữa cháy, báo giá nạp sạc bình chữa cháy...
 

- Bình chữa cháy bột BC, ABC MFZ 4kg, 8kg, 35kg(có xe đẩy) 
- Bình chữa cháy khí CO2 MT 3kg, 5kg, 24kg các loại
- Bình chữa cháy tự động 6kg, 8kg
- Bình chữa cháy Foam, bình chữa cháy mini cho ô tô...
Bình chữa cháy Bột BC Bình chữa cháy CO2
2. NẠP BÌNH CHỮA CHÁY, BÁO GIÁ NẠP BÌNH CHỮA CHÁY:
- Phục hồi sửa chữa các thiết bị PCCC, Bơm, Xạc Bình đã hết hạn. 
- Nạp sạc bình chữa cháy, khảo sát thiết bị, bình chữa cháy.
- Báo giá nạp bình chữa cháy, bảo trì bình chữa cháy.
Nạp bình chữa cháy
3. CÁC THIẾT BI PCCC KHÁC 

Vòi Chữa Cháy các loại, Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng Đức, vòi chữa cháy Rulo, vòi chữa cháy 2 lớp hàn quốc, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, vòi chữa cháy Hàn Quốc, Vòi chữa cháy jakob...
Vòi chữa cháy Đức Vòi chữa cháy Rulo

Tủ PCCC như tủ phòng cháy chữa cháy trong và ngoài trời, tủ đựng bình, kệ đôi kệ đơn đựng bình chữa cháy...
Tủ chữa cháy kệ để 2 bình chữa cháy

- Van Lăng phun chữa cháy, trụ chữa cháy, họng tiếp nước hai chạc ba chạc các loại...
- Hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo cháy, hiển thị phụ...
- Đồ bảo hộ chữa cháy, phụ kiện cho thiết bị chữa cháy
Trang phục PCCC theo đúng thông tư 48, thiết bị thu sét, thiết bị chống sét...
- Thiết bị thoát hiểm như thang dây, bộ dụng cụ phá vỡ, búa thoát hiểm ô tô...

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  kinhdoanh@pcccanphuc.vn