TIN TỨC

TÚI SƠ CẤP CỨU CHO DOANH NGHIỆP ĐƯỢC SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO ?

( 11-01-2021 - 04:32 PM ) - Lượt xem: 377

Túi sơ cấp cứu loại A, B, C cũng có công năng y như vậy cho người lao động tại nơi làm việc ngoài yếu tố để đối phó với sự kiểm tra của lực lượng công an PCCC và an toàn lao động.

PCCC AN PHÚC đã có bài mô tả chi tiết về TÚI SƠ CẤP CỨU các loại A, B, C tại đây: 

Túi y tế theo thông tư 19 Bộ Y tế được trang bị như thế nào?

Vậy TÚI SƠ CẤP CỨU CHO DOANH NGHIỆP ĐƯỢC SỬ DỤNG Ở ĐÂU VÀ NHƯ THẾ NÀO ?

TÚI SƠ CẤP CỨU

TÚI SƠ CẤP CỨU

Trong mỗi gia đình, chúng ta luôn có tủ y tế để những dụng cụ sơ cấp cứu cơ bản cho những tai nạn, sự cố không mong muốn trước khi gọi được sự hỗ trợ từ bên ngoài. Túi sơ cấp cứu loại A, B, C cũng có công năng y như vậy cho người lao động tại nơi làm việc ngoài yếu tố để đối phó với sự kiểm tra của lực lượng công an PCCC và an toàn lao động. 

 

Thông tư 19 của Bộ Y Tế ngoài việc quy định danh mục TÚI SƠ CẤP CỨU cho doanh nghiệp, cơ sở lao động, còn có hướng dẫn yêu cầu các chi tiết quan trọng như sau :  

  • Doanh nghiệp phải tổ chức lực lượng sơ cứu, cấp cứu tai nạn lao động tại nơi làm việc (sau đây gọi tắt là sơ cứu, cấp cứu) và bảo đảm trang thiết bị sơ cứu, cấp cứu, bao gồm Túi sơ cấp cứu cho doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp phải công bố công khai các thông tin về vị trí, số lượng của túi sơ cấp cứu, trang thiết bị, các phương tiện cấp cứu, phòng hoặc khu vực sơ cứu, cấp cứu và danh sách thành viên lực lượng sơ cứu, cấp cứu tại các khu vực làm việc của cơ sở lao động để cho người lao động biết và sử dụng khi cần thiết ⇒ Vị trí của túi sơ cấp cứu phải ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ nhận biết hoặc có dấu hiệu chỉ dẫn rõ ràng tại nơi làm việc của người lao động.
  • Trang thiết bị, phương tiện sơ cứu, cấp cứu (bao gồm cả túi sơ cứu) và số lượng người làm công tác sơ cứu, cấp cứu phải được định kỳ kiểm tra, rà soát để bảo đảm luôn trong tình trạng sử dụng tốt và phù hợp với các yêu cầu quy định tại Thông tư 19 BYT ⇒ Số lượng danh mục trong túi sơ cấp cứu phải luôn được kiểm tra, cập nhật và bổ sung kịp thời.
  • Doanh nghiệp phải đảm bảo đủ số lượng túi sơ cấp cứu theo số lượng người lao động tại cơ sở làm việc, nhằm đáp ứng đủ nhu cầu cấp cứu khi có sự cố xảy ra.
  • Trường hợp doanh nghiệp có trên 300 người cùng lao động tập trung trên một mặt bằng phải bố trí khu vực sơ cứu, cấp cứu, đủ để di chuyển bằng cáng cứu thương.
  • Doanh nghiệp có nhiệm vụ phải xây dựng lực lượng sơ cứu tại cơ sở biết các sử dụng mọi danh mục trong túi sơ cấp cứu để ứng phó trong tình huống có sự cố khẩn cấp.

TÚI SƠ CẤP CỨU

TÚI SƠ CẤP CỨU

Ngoài túi sơ cấp cứu cho doanh nghiêp trong DANH MỤC TRANG THIẾT BỊ CỦA KHU VỰC SƠ CỨU, CẤP CỨU (Ban hành kèm theo Thông tư số 19/2016/TT-BYT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế), doanh nghiệp cần trang bị thêm Bồn rửa tay có đủ nước sạch, Giấy lau tay, Tạp dề ni lông, Tủ lưu giữ hồ sơ, Đèn pin, Vải, toan sạch, Cặp nhiệt độ, Giường, gối, chăn, Cáng cứng, Xà phòng rửa tay, Dụng cụ chứa chất thải nguy hại và không nguy hại, Bô hoặc chậu chứa chất thải của bệnh nhân, Ghế đợi, Tủ đựng vật tư tiêu hao và các dụng cụ, phương tiện sơ cứu, cấp cứu.

Cáng cứu thương

Cáng cứu thương

>> Xem thêm: cáng cứu thương 

Trong công tác HUẤN LUYỆN VỀ SƠ CỨU TẠI CƠ SỞ LAO ĐỘNGdoanh nghiệp cần lưu ý nội dung huấn luyện gồm

  1. Các nguyên lý cơ bản về sơ cứu, cấp cứu tại chỗ
  2. Băng bó vết thương (Nguyên tắc, các phương tiện dùng để băng bó, kỹ thuật băng bó) ⇒  sử dụng hiệu quả các loại băng gạc trong danh mục túi sơ cấp cứu.
  3. Kỹ thuật cầm máu tạm thời (Nguyên tắc cầm máu, các biện pháp cầm máu tạm thời)
  4. Kỹ thuật cố định gãy xương tạm thời (Nguyên tắc cố định gãy xương, các phương tiện cố định gãy xương) ⇒ sử dụng các loại nẹp gỗ trong túi sơ cấp cứu.
  5. Kỹ thuật hồi sinh tim phổi (Nhận biết dấu hiệu ngừng tuần hoàn hô hấp, hướng dẫn thông thoáng đường thở và hỗ trợ hô hấp, hướng dẫn hồi sức tim phổi)
  6. Xử lý bỏng; (Đánh giá nguyên nhân và mức độ bỏng, xử lý cấp cứu bỏng tại chỗ)
  7. Phương pháp vận chuyển nạn nhân an toàn không cáng và có cáng để cấp cứu ban đầu ⇒ cách di chuyển bệnh nhân bằng cáng cứu thương
  8. Các hình thức cấp cứu:

– Cấp cứu điện giật

– Cấp cứu đuối nước

– Cấp cứu tai nạn do hóa chất

  1. Hướng dẫn chung nội dung và sử dụng túi sơ cấp cứu.
  2. Thực hành chung cho các nội dung

HUẤN LUYỆN VỀ SƠ CỨU TẠI CƠ SỞ LAO ĐỘNG

HUẤN LUYỆN VỀ SƠ CỨU TẠI CƠ SỞ LAO ĐỘNG

Trên đây là một số thông tin quan trọng mà PCCC AN PHÚC cung cấp cho bạn đọc hiểu sâu hơn về vai trò và công dụng Túi sơ cấp cứu cho doanh nghiệp. Túi sơ cấp cứu là mặt hàng luôn có sẵn, bán chạy tại cửa hàng của PCCC An Phúc, phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp trên toàn quốc với đầy đủ danh mục đúng chuẩn của Bộ Y Tế.

An Phúc chuyên cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy và bảo hộ lao động như: Bình chữa cháy, thiết bị thoát hiểm, kim thu sét, trang phục phòng cháy chữa cháy, bảng hiệu, túi sơ cấp cứu, mặt nạ phòng độc chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, tư vấn nhiệt tình giao hàng toàn quốc.

CÔNG TY TNHH AN PHÚC – THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com
☎ Hotline: 0933.801.891