TIN TỨC

“Vụ cháy Rạng Đông” hơn 5 tiếng và tình người dân - người lính trong hoả hoạn

( 29-08-2019 - 11:50 AM ) - Lượt xem: 517

"Chúng tôi cần 3 chiếc mũ bảo hiểm cho các chiến sĩ lực lượng PCCC. Họ sẽ phải tiếp cận sâu hơn nữa bên trong hiện trường. Người dân nếu nhà ở gần đây, có thể hỗ trợ chúng tôi".

Một người đàn ông cởi chiếc mũ mình đang đội, đưa cho anh chiến sĩ công an. Còn bà Hồ Thu Hà (SN 1967) - cán bộ chi hội phụ nữ, nói: "3 chiếc đúng không? Thế còn đèn pin, các anh cần thêm không?".

Dù đã sang một ngày mới, nhưng trận hoả hoạn kinh hoàng tại khu nhà kho lợp mái tôn rộng khoảng 3.000 m2 của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông trên phố Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chưa có dấu hiệu dừng lại. Lửa vẫn âm ỉ bên trong, khói đen tiếp tục nhả từng đợt và mùi cháy khét lẹt khiến người dân cảm thấy khó chịu.

Khoảng hơn 30 phút sau khi phát hoả, đám cháy làm sập một góc nhà kho. Lửa thậm chí còn bẻ cong mái tôn, hắt hơi nóng ra hàng chục mét, "tấn công" khu vực nhà dân bao xung quanh. 15 hộ dân buộc phải sơ tán để đảm bảo an toàn.

Lần đầu tiên, Hà Nội huy động 35 xe chuyên dụng cùng hàng trăm cảnh sát, chiến sĩ PCCC tiếp cận hiện trường, phá bức tường gạch bao quanh nhà kho, dùng vòi rồng phun nước cứu hoả. Sâu bên trong con ngõ 85 Khương Đình, ngọn lửa chỉ còn cách khu nhà dân chưa đến 100m. Để bảo vệ tính mạng của bản thân, họ buộc tự dẫn nước, tự kéo vòi, tự leo lên mái tôn để ngăn cản đám cháy mà sức tàn phá có thể giết chết bất cứ ai ngay trước mắt mình.

“Vụ cháy Rạng Đông” hơn 5 tiếng và tình người dân - người lính trong hoả hoạn: Cảm ơn những chiến sĩ dũng cảm - Ảnh 1.

Toàn cảnh vụ hoả hoạn nhìn từ trên cao. Ảnh: Kingpro.

“Vụ cháy Rạng Đông” hơn 5 tiếng và tình người dân - người lính trong hoả hoạn: Cảm ơn những chiến sĩ dũng cảm - Ảnh 2.

“Vụ cháy Rạng Đông” hơn 5 tiếng và tình người dân - người lính trong hoả hoạn: Cảm ơn những chiến sĩ dũng cảm - Ảnh 2.

“Vụ cháy Rạng Đông” hơn 5 tiếng và tình người dân - người lính trong hoả hoạn: Cảm ơn những chiến sĩ dũng cảm - Ảnh 2.

“Vụ cháy Rạng Đông” hơn 5 tiếng và tình người dân - người lính trong hoả hoạn: Cảm ơn những chiến sĩ dũng cảm - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng khống chế vụ cháy kinh hoàng tại nhà kho công ty Rạng Đông.

"Tôi không biết sẽ ngủ ở đâu nữa, nhà thì tan hoang hết rồi"

Khi ngọn lửa bén dần sang nhà dân trong khu vực, cơ quan chức năng đã kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp người dân sơ tán đồ đạc. Hoạt động được tiến hành gấp rút, nhanh gọn, mặc dù khói độc và sức nóng từ nhà kho vẫn đang toả ra hầm hập. Kể cả bác xe ôm, anh Grab, những người đi đường, dù không liên quan, nhưng họ vẫn sẵn lòng giúp đỡ các chủ hộ gặp nạn.

Bà Hồ Thuý Vân (51 tuổi) bình tĩnh kể lại sự việc: "Ban đầu, thấy mọi người hô cháy, tôi không nghĩ là cháy to đến thế. Cháy từ 17h đến tận 22h vẫn chưa tắt. Lửa cứ lan dần đến nhà dân, cơ quan chức năng yêu cầu toàn khu vực phải sơ tán".

Khi đó, bà Vân vội vàng bế đứa cháu nhỏ sang nhà người quen gần đấy trú tạm. Gia đình bà không di chuyển được nhiều, chỉ cố gom hết giấy tờ và tiền bạc. Từ trước đến nay, con ngõ nhỏ nhà bà chưa từng xảy ra vụ hoả hoạn khủng khiếp như thế.

Ông Nguyễn An Ninh (53 tuổi) - chủ một quán ăn, bình tĩnh nhớ lại: "Sau khi người thân gọi báo có cháy, tôi vội vã phi xe về. Đến nơi, lửa cháy lớn và lan rộng. Lúc này, cơ quan chức năng kêu gọi người dân ra khỏi nhà và sơ tán đồ đạc để đảm bảo an toàn". Người lớn trẻ nhỏ chạy tán loạn, bưng cái này, vác cái kia nhanh chóng ra lề đường. Họ tạm thời thở phào vì lửa chưa kịp bén sang.

Anh Sơn có căn nhà 5 tầng cách hiện trường vụ cháy chỉ 40 đến 50m. Đứng trên tầng thượng nhà anh, hơi nóng bốc lên ngột ngạt, khó chịu. Như bao người dân khác sinh sống trên địa bàn, anh chưa từng chứng kiến vụ hoả hoạn nào kinh khủng và dai dẳng như này, cháy từ chiều cho đến tận đêm vẫn chưa ngừng.

 

Công Ty TNHH An Phúc chuyên nhập khẩu phân phối và cung cấp Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy (pccc), báo giá vật tư chữa cháy, báo giá thiết bị báo cháy chất lượng giá tốt nhất tại TpHCM như bình chữa cháy, vòi chữa cháy, lăng phun, mền chữa cháy, hệ thống báo cháy, đồ bảo hộ lao động, quần áo chống cháy chữa cháy, tiêu lệnh chống cháy,.. và đồng thời công ty còn nhận nạp sạc bình chữa cháy, báo giá nạp sạc bình chữa cháy...

 

Mua hàng số lượng lớn sẽ đươc giá tốt nhất

------------------------- * * * * * ---------------------------- 
CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)

Điện thoại: 028.62860099 - 0933801891 Holine mặt nạ phòng độc: 0917337079

www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org - www.pcccanphuc.com- pcccanphuc.vn

Email:  kinhdoanh@pcccanphuc.vn