TIN TỨC

Cháy lớn thiêu rụi toàn bộ 40000m2 nhà xưởng

( 25-07-2016 - 09:57 AM ) - Lượt xem: 5944

Vụ cháy tại xưởng sản xuất nến thơm Aroma, toàn bộ 3.000m2 nhà xưởng của Cty này đã bị ngọn lửa thiêu rụi, ngọn lửa còn cháy lan sang xưởng sản xuất đồ chơi Cty TNHH Vĩnh Chân và thiêu rụi khoảng 1.000m2 kho phế phẩm của Cty này. Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người.

Sáng sớm nay 25/7, ông Lê Lương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh cho biết: Vụ cháy xưởng sản xuất nến thơm Aroma đã được khống chế lúc 2h30 phút sáng nay. Toàn bộ 3.000m2 nhà xưởng của Cty này đã bị ngọn lửa thiêu rụi, ngọn lửa còn cháy lan sang xưởng sản xuất đồ chơi Cty TNHH Vĩnh Chân và thiêu rụi khoảng 1.000m2 kho phế phẩm của Cty này. Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người.

Ngọn lửa cao ngút trời

Khoảng 19 giờ ngày 24/7, tại xưởng sản xuất nến hơn 3.000 m2 của Công ty TNHH Aroma Bay Candles ở đường 355, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng đã xảy ra vụ cháy lớn. Ngọn lửa cao ngút trời.

Theo người dân khu vực cho biết, sau tiếng nổ lớn, thì ngọn lửa bắt đầu từ xưởng sản xuất nến của Công ty Aroma Bay Candles, sau đó lan nhanh ra các khu xung quanh. Họ đã thông báo cho cơ quan chức năng. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng huy động hàng chục xe cứu hỏa và hơn 600 chiến sỹ để tham gia chữa cháy.

Dù đã có bình chữa cháy tự động nhưng xưởng sản xuất nến thơm có nhiều nguyên liệu dễ cháy nên việc lửa bắt rất nhanh. Lực lượng chữa cháy vừa ngăn chặn không cho đám cháy lan sang các nhà xưởng của các công ty bên cạnh, vừa cố gắng dập lửa nhưng đám cháy vẫn bùng phát dữ dội. Trong quá trình chữa cháy đã có một số chiến sĩ CS PCCC bị ngất do ngạt khí…

Với sự nỗ lực dập lửa của lực lượng PCCC, đến 2 giờ 30 phút ngày 25/7, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Lực lượng CS PCCC vẫn tiếp tục phun vòi chữa cháy nước làm mát, ngăn ngọn lửa bùng phát trở lại.

Theo một công nhân làm tại Cty này: Vụ cháy xảy ra vào ngày Chủ nhật, công nhân được nghỉ làm nên không có thiệt hại về người.

Lực lượng Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa

Theo ghi nhận của phóng viên thì toàn bộ nhà xưởng, nhà làm việc của Cty nến đã bị cháy rụi, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng. Ngọn lửa đã được dập tắt nhưng đứng cách đó gần 100m, hơi nóng vẫn hầm hập phả ra.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã nỗ lực chữa cháy, không để lan sang các công ty lân cận, bảo vệ an toàn 8.000 m2 nhà xưởng của Công ty TNHH Quốc tế Vĩnh Chân, 3.000 m2 kho hóa chất có nguy cơ cháy, nổ cao của Công ty này và 4.000 m2 nhà xưởng sản xuất; bảo vệ an toàn khu nhà hành chính văn phòng, dãy nhà kho phụ liệu, nồi hơi và 2 xe container 40 feet.

Được biết, Công ty TNHH Aroma Bay Candles là công ty của Trung Quốc, chuyên sản xuất nến thơm xuất khẩu. Hiện nay lãnh đạo Cty đã về Trung Quốc, không có mặt tại hiện trường.