TIN TỨC

Chi Tiết Các Loại Mặt Nạ Chống Khói Và Cách Dùng

( 22-11-2019 - 10:04 AM ) - Lượt xem: 1538

Bạn cần phải làm gì để có thể nhanh chóng thoát ra khỏi vùng ảnh hưởng của những đám cháy khi chưa quá muộn. Vậy phải làm thế nào để thoát ra khỏi đám cháy với những cuộn khói dày đặc? Giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để cứu bạn và người thân ngay lúc này là chiếc mặt nạ chống khói. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc các loại mặt nạ chống khói và cách sử dụng đơn giản nhất.

Mặt nạ chống khói có những loại nào

Mặt nạ chống khói thoát hiểm ECO PURE EPK-20

Mặt nạ phòng khói thoát hiểm ECO PURE EPK-20 làm từ chất liệu co giãn, chống lửa vô cùng hiệu quả. Mặt nạ có thiết kế dạng trùm kín đầu, có kính che chắn, bảo vệ khuôn mặt dưới sự tác động của khói, khí độc từ đám cháy.

ECO PURE EPK-20 có 2 loại phin lọc. Điều này giúp quá trình lọc khói trở nên hiệu quả hơn. Đồng thời giúp người dùng hô hấp dễ dàng hơn kể cả khi phải đeo mặt nạ trong khoảng thời gian dài.

Mặt nạ phòng khói trùm đầu thoát hiểm ECO PURE EPK-20 giúp bảo vệ người sử dụng tránh được các nguy cơ nhiễm khói, nhiễm độc gây tổn thương đường hô hấp. Loại mặt nạ này nên được trang bị sẵn tại các hộ gia đình, cơ quan, trường học, xưởng lao động,...

Mặt nạ chống khói phòng độc - Kiểu dáng Nga (Liên Xô)

Mặt nạ chống khói kiểu dáng Nga được sản xuất theo tiêu chuẩn của Châu Âu. Mặt nạ có thiết kế trùm kín đầu và mặt. Mặt nạ được làm bằng cao su non tự nhiên, không gây dị ứng cho da và không có mùi hôi khó chịu. Thiết kế kính phía trước là loại chống bám hơi sương. Giúp người dùng dễ dàng quan sát khi thoát ra khỏi đám cháy.

Loại mặt nạ này thường được sử dụng trong môi trường làm việc bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, khói bụi. Khi hỏa hoạn xảy ra, mặt nạ sẽ giúp người dùng dễ dàng hô hấp, tránh được bức xạ nhiệt trong quá trình thoát hiểm.

Mặt nạ chống khói là vật dụng vô cùng cần thiết trong mỗi hộ gia đình, cơ quan, xưởng lao động,...

Mặt nạ chống khói TZL30

TZL30 có khả năng lọc các loại hơi, khói, khí độc phát sinh trong đám cháy, đặc biệt là khí CO. Với thiết kế trùm kín đầu, bảo vệ vùng mắt và mặt của người dùng trước tác hại của khói, nhiệt độ cao. Mặt nạ này giúp người dùng có thể thở và thoát hiểm trong thời gian 40 phút.

Đây là loại thiết bị cứu hộ hữu ích và cần thiết cho người lao động trong các cơ quan, xưởng, nhà riêng,...

Mặt nạ chống khói độc Hàn Quốc DOBU CM2

Mặt nạ DOBU CM2 có cấu tạo gồm: lớp mặt nạ; lưới lọc khói; túi trùm đầu kín giúp tránh khỏi các khí độc, khói từ đám cháy tràn vào gây tình trạng ngạt thở, hô hấp kém. Lưới lọc của loại mặt nạ này sẽ chuyển hóa khí độc thành khí sạch, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người sử dụng.

DOBU CM2 được sử dụng trong các môi trường có độ nguy hiểm cao như xưởng sản xuất khí ga, hóa chất, chất độc công nghiệp, khói bụi hỏa hoạn,...

Có loại mặt nạ chống khói nào dành cho trẻ em không?

Hầu hết tất cả các loại mặt nạ chống khói đều có thiết kế riêng dành cho trẻ em. Chất liệu của mặt nạ chống khói hoàn toàn thân thiện, an toàn và bảo vệ trẻ em tối đa. 

Việc trang bị mặt nạ chống khói tại các hộ gia đình, trường học là rất cần thiết. Điều này giúp trẻ em có thể yên tâm sinh hoạt và tập trung hoàn toàn vào việc học tập để đạt hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ chống khói có nhiều loại thiết kế dành cho trẻ em sử dụng

Cách dùng mặt nạ chống khói

Cách sử dụng mặt nạ chống khói tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo quy trình sau:

- Mở móc dây của mặt nạ về phía dưới. Sau đó đeo mặt nạ chống khói lên mũi và miệng.

- Cố định mặt nạ với phần đầu, kéo phần trùm thật kín.

- Điều chỉnh sao cho mặt nạ phù hợp, ôm khít lấy khuôn mặt.

- Kiểm tra lại độ kín của mặt nạ chống khói để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Khi sử dụng mặt nạ cần đọc và ghi nhớ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng đi kèm. Bên cạnh đó, phải vệ sinh sạch sẽ mặt nạ sau khi dùng và cất tại nơi thoáng mát. 

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về mặt nạ chống khói. Để mua mặt nạ chống khói chất lượng, giá cả phải chăng nhất, quý khách hàng nên đến công ty An Phúc. Liên hệ ngay với An Phúc khi bạn có nhu cầu để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!