TIN TỨC

Diễn tập chống cháy nổ tại khu phố quận 7 TPHCM

( 01-11-2017 - 11:06 AM ) - Lượt xem: 5913

Tại buổi họp giao ban phòng cháy chữa cháy (PCCC), đại tá Đặng Thanh Đủ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 7 TPHCM, hỏi các cán bộ quản lý địa bàn số lượng phương tiện, thiết bị, trụ nước, số người trong đội PCCC tại chỗ ở các phường.

Tại buổi họp giao ban phòng cháy chữa cháy (PCCC), đại tá Đặng Thanh Đủ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 7 TPHCM, hỏi các cán bộ quản lý địa bàn số lượng phương tiện, thiết bị, trụ nước, số người trong đội PCCC tại chỗ ở các phường. 


Không cần mở sổ tay, ai cũng trả lời vanh vách. Nghe xong, đại tá Đủ nhận xét: “Các anh trả lời đúng, nhưng chưa đủ! Sao lại chỉ có bấy nhiêu. Đó là số liệu ở mỗi phường. Các anh đã quên một lực lượng rất quan trọng, đó là lực lượng PCCC của các xí nghiệp, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn với nhiều thiết bị, bình chữa cháy, vòi lăn, máy bơm và đặc biệt là nguồn nước, hồ nước của các nơi ấy. Cần gấp rút tổng hợp số liệu đó và báo cáo trong cuộc họp giao ban lần tới”.

Sau đó, đại tá Đủ gặp chủ tịch UBND các phường, cũng với câu hỏi như trên. Các chủ tịch phường cũng trả lời vanh vách, nhưng cũng chỉ nói về số người, phương tiện, bình chữa cháy, máy bơm… do phường tự trang bị. Không ai nhớ đến các đội PCCC tại chỗ ở các xí nghiệp, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. 

Đến khi tập hợp đầy đủ số liệu về nguồn lực PCCC trên địa bàn, bàn giao số liệu cho các lãnh đạo UBND phường, đại tá Đặng Thanh Đủ cho biết: “Theo quy định, khi có sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn, chính quyền địa phương được phép trưng dụng người, phương tiện, thiết bị của tất cả các đơn vị đóng trên địa bàn. Các đơn vị đó có trách nhiệm hỗ trợ. Phương châm “4 tại chỗ” phát huy tác dụng như thanh bảo kiếm để chống lại giặc lửa là ở chỗ đó”. 

 

Diễn tập cứu người khỏi đám cháy trong khu dân cư

Qua khảo sát, quận 7 có 38 con hẻm nhỏ, sâu, khi có cháy nổ thì xe chữa cháy rất khó tiếp cận. Do vậy, năm nay, Phòng Cảnh sát PCCC quận 7 không tổ chức diễn tập, hội thi PCCC rầm rộ như mọi năm, mà đưa về diễn tập tại các khu dân cư chưa thật an toàn PCCC, vừa để nâng ý thức PCCC cho cư dân, vừa thực tập huy động các lực lượng trên địa bàn, vừa để phát hiện các thiếu sót trong việc PCCC để kịp thời khắc phục. Trong cuộc diễn tập thí điểm tại khu phố 2 (phường Tân Thuận Tây), đám cháy giả định ở một căn nhà trong hẻm 116 Huỳnh Tấn Phát. Con hẻm nhỏ hẹp, bên trong lại có nhiều hẻm cụt tập trung đông người, nhiều phòng cho thuê, nhà cửa xây dựng liền kề nhau; nhiều nhà xây dựng bằng vật liệu dễ cháy nên nguy cơ cháy lan rất cao. Sự phối hợp của chính quyền địa phương, Cảnh sát PCCC, các đơn vị cấp điện, nước, cứu thương và cư dân… trong diễn tập diễn ra khá nhịp nhàng. 
Sau buổi diễn tập, lãnh đạo chính quyền địa phương đã cùng Cảnh sát PCCC ngồi lại với nhau để bàn nhiều giải pháp khắc phục yếu điểm. Trong hoàn cảnh chưa thể cải tạo nhà ở trong khu dân cư hay mở rộng hẻm, những giải pháp tích cực và khả thi được chọn là xây dựng thêm tường ngăn cháy, đi lại đường dây điện, tăng thêm bình bọt, nguồn nước chữa cháy. Qua việc diễn tập PCCC tại các khu phố, công tác PCCC tại quận 7 đang có chuyển động tích cực. Đến thời điểm này, chủ tịch UBND các phường ở quận 7 đã rất chủ động trong việc điều động lực lượng tham gia chữa cháy.
 

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC

ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ – Tân Bình)

Email: kinhdoanhanphuc@gmail.com

Hotline : 0933.801.891 

Website:

www.pcccanphuc.com – www.anphucpccc.com

– www.pcccanphuc.vn – www.baoholaodonganphuc.com