TIN TỨC

PCCC TPHCM cập nhật về tình hình chữa cháy

( 14-09-2017 - 03:45 PM ) - Lượt xem: 6121

PCCC TPHCM cập nhật về tình hình chữa cháy: Gần đây trên địa bàn quận Bình Tân, TP. HCM xảy ra nhiều vụ cháy nhà kho, cơ sở sản xuất để lại thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

PCCC TPHCM cập nhật về tình hình chữa cháy: Gần đây trên địa bàn quận Bình Tân, TP. HCM xảy ra nhiều vụ cháy nhà kho, cơ sở sản xuất để lại thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Chỉ 10 ngày đầu tháng 9 này, tại quận Bình Tân đã xảy ra hàng loạt vụ cháy kho xưởng, trong đó, 2 vụ cháy lớn đều liên quan đến kho chứa quần áo cũ, tái chế vải vụn.

Gần nhất, tối muộn ngày 7/9, một căn nhà sử dụng làm kho chứa quần áo cũ tại địa chỉ số 9 đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa B đã bị thiêu rụi gần như toàn bộ. Trong quá trình chữa cháy, phần sàn bê tông đúc giả đổ sập còn khiến 1 cảnh sát chữa cháy hi sinh, 2 cảnh sát khác bị thương nặng.
 

 
Nhiều vụ cháy liên tiếp xảy ra gây thiệt hại cả về người và của


Không chỉ đứng đầu về số vụ cháy kho xưởng mà nguy cơ và con số thương vong do cháy nhà tại quận Bình Tân cũng chiếm tỷ lệ cao nhất trong số 24 quận, huyện của thành phố. Chỉ tính riêng vụ cháy tại cơ sở kinh doanh số 1686 đường tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân vào rạng sáng ngày 12/3/2017, đã có 4 người tử vong.

Bà Phạm Thị Mỹ Liên, một người dân địa phương lo lắng: “Cháy nhiều quá bà con rất lo, khu vực này cũng toàn dân tứ xứ đổ về kinh doanh sản xuất, nhiều cơ sở nằm trong các hẻm nhỏ sâu lẫn trong các khu dân cư nên khi cháy xe cứu hỏa không vào được".

Theo lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy chữa chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Tân luôn nằm trong tốp 3 địa phương có số vụ cháy cao nhất, chỉ cần Bình Tân không xảy ra cháy thì tổng số vụ cháy toàn thành phố sẽ giảm trên 10%. Những vụ cháy cùng con số thiệt hại khiến nhiều người giật mình và đặt câu hỏi: Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã làm hết trách nhiệm chưa?

Lý giải về con số vụ cháy liên tục ở mức cao, ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Bí Thư Quận ủy quận Bình Tân cho biết: Quận hiện có trên 740.000 dân, đông nhất cả nước. Theo quy hoạch của thành phố, nơi đây là khu quy hoạch khu công nghiệp, các công ty, xí nghiệp và kho bãi nên cháy nổ là vấn đề nhức nhối. Sau những vụ cháy vừa qua, lãnh đạo quận đã yêu cầu đánh giá lại lực lượng dân phòng của 130 khu phố, rà soát lại phương tiện xe chữa cháy mini, tăng cường kiểm tra các kho bãi cho thuê, khu nhà trọ...

"Về mặt quản lý nhà nước chúng tôi cũng đã chỉ đạo rà soát lại các cơ sở phế liệu, san chiết ga, hóa chất lỏng nguy hiểm có thể gây ra cháy, trong dân cũng sẽ tuyên truyền. Phía quận cũng sẽ có những chuyên đề riêng để nâng cao, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy chữa cháy ở trên địa bàn khu dân cư cũng như trong các cơ quan, doanh nghiệp xí nghiệp đóng trên địa bàn".

Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra 576 vụ cháy. Trong đó có 4 vụ cháy lớn, 12 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, làm 20 người chết, 30 người bị thương. Tổng thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 45 tỷ đồng.

Trước tình hình số vụ cháy liên tục tăng nhanh, ngày 11/9, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành chỉ thị đến các địa phương, sở ngành có liên quan, ngoài việc yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và kiểm tra thì xử lý mạnh tay với những trường hợp vi phạm.

Chỉ thị đã phân rõ trách nhiệm từng cấp, ngành, địa phương. Trong đó cũng yêu cầu 24 quận huyện rà soát tham mưu cho thành phố phương án tạm thời chấp thuận việc cải tạo, sửa chữa nhà ở, hộ gia đình kết hợp kinh doanh trong diện quy hoạch giải tỏa, chỉnh trang đô thị mà không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát phòng cháy - chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Vừa qua UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các cấp các ngành, ủy ban nhân dân quận huyện, phường xã phải tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra kiểm soát và hơn hết là hướng dẫn phòng cháy cụ thể cho từng đối tượng cho an toàn thì mới giảm được thiệt hại do cháy gây ra".

Cùng với nỗ lực của các cơ quan chức năng, ý thức của các chủ cơ sở và người dân trong phòng chống cháy nổ cũng cần được chú trọng nâng cao. Để giải quyết được vấn đề này, công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh để người dân có được những kiến thức cơ bản không chỉ trong sinh hoạt hàng mà còn cả trong lúc ứng phó với sự cố cháy nổ bất ngờ, góp phần vào việc hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản./.

Các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước, các đại lý cơ sở kinh doanh, cơ quan tổ chức... muốn tư vấn về trang bị thiết bị dụng cụ PCCC, bình chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột, vòi chữa cháy, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, nạp bình chữa cháy, nạp bình chữa cháy HCM, nạp bình chữa cháy TPHCM, nạp bình chữa cháy Đồng Nai, Nạp bình chữa cháy Bình dương...quần áo chữa cháy, trang phục PCCC TT48 xin liên hệ 0903.801.891 để được giải đáp mọi thắc mắc. PCCC HCM, PCCC TPHCM Nỗ lực vì một Việt Nam không có cháy nổ, xin cảm ơn.

 

 

>> Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng

 

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Tủ kệ PCCC sản xuất theo yêu cầu

 

>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

>> Thiết bị PCCC giá sĩ lẻ toàn quốc

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội