TIN TỨC

phòng cháy, chữa cháy tại các khu phố cổ, ngõ nhỏ Hà Nội gặp khó khăn

( 18-11-2017 - 10:53 AM ) - Lượt xem: 5484

PCCC TPHCM Cập nhật tin tức phòng cháy chữa cháy toàn quốc: Công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu phố cổ, ngõ nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn là một thách thức, khó khăn thực sự bởi sự chật hẹp, khó tiếp cận hiện trường.

PCCC TPHCM Cập nhật tin tức phòng cháy chữa cháy toàn quốc: Công tác phòng cháy, chữa cháy tại các khu phố cổ, ngõ nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn là một thách thức, khó khăn thực sự bởi sự chật hẹp, khó tiếp cận hiện trường. Để phòng cháy, chữa cháy hữu hiệu, điều quan trọng nhất được xác định là nâng cao ý thức của người dân.

Lực lượng cứu hộ phải tiếp cận, xử lý một vụ cháy trên phố Hàng Mã từ trên cao do ngõ nhỏ chật hẹp. 

Trung tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 nhận định, công tác phòng cháy, chữa cháy tại khu vực phố cổ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân là khu vực này có nhiều nhà xuống cấp, hệ thống điện chằng chịt. Hầu hết nhà dạng hình ống, không có lối thoát nạn, không có hệ thống báo cháy, bình chữa cháy hay thiết bị chữa cháy. Nhiều nhà ở còn được sử dụng làm kho chứa hàng, kinh doanh. Hầu hết nhà ở của hộ gia đình tại các khu phố cổ đều không đáp ứng các tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy. Theo thống kê, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 1.700 ngõ, ngách nhỏ và 30 tuyến phố xe chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng không thể tiếp cận nếu xảy ra sự cố cháy, nổ.

Thống kê trên địa bàn thành phố hiện có hơn 1.200 tuyến phố mà phương tiện chữa cháy chuyên dụng không tiếp cận. Ngay cả phương tiện nhỏ nhất là xe chữa cháy mi ni công nghệ bọt khí nén của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội cũng có kích thước lớn hơn hầu hết các ngõ, ngách.

Người dân cần chủ động phòng tránh

Để nâng cao ý thức cho người dân, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2 đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng cháy, chữa cháy và cách thoát nạn cho các hộ gia đình. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ chú trọng hướng dẫn người dân cải tạo hệ thống điện, phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt. Đồng thời, giúp người dân xây dựng hoàn chỉnh các phương án chữa cháy và thoát nạn.

Theo Đại tá Trần Văn Vụ, cùng với lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, các cấp chính quyền và lực lượng chức năng địa phương cũng cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cũng như quản lý trật tự giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn. Khi tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán kinh doanh được giải quyết sẽ thuận lợi cho phương tiện chữa cháy tiếp cận hiện trường khi xảy ra sự cố.
 

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ----------------------------

 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội