TIN TỨC

Thiết Bị PCCC - cháy biển quảng cáo bịt kín quán karaoke

( 07-04-2017 - 02:50 PM ) - Lượt xem: 5892

Thiết bị PCCC cập nhật tin tức PCCC: Khoảng 17h30 ngày 6/3, bảng hiệu trước quán karaoke Fyou đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 12, quận 10, TP.HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Thiết bị PCCC cập nhật tin tức PCCC: Khoảng 17h30 ngày 6/3, bảng hiệu trước quán karaoke Fyou đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 12, quận 10, TP.HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Theo đó, biển hiệu bị chập điện ở phía trước khu vực tầng 4 của tòa nhà, phát ra nhiều tia lửa cùng nhiều tiếng nổ. Chỉ ít phút sau, biển hiệu bốc khói cháy, nhân viên bấm chuông báo động cho khách hát bên trong chạy ra ngoài.

Do điếm xuất phát cháy ở tầng 4 nên lực lượng tại chỗ không thể tiếp cận và dập tắt đám cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC Q.3 huy động 6 xe chuyên dụng, 36 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường và dập tắt ngọn lửa ngay sau đó.
 

Bảng hiệu quán karaoke bị cháy.


Hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng làm nhiều khách và người dân một phen hoảng loạn.

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do chập điện ở khu vực trang trí bảng hiệu của quán karaoke.

Sau hàng loạt vụ cháy liên quan đến loại hình kinh doanh karaoke, các lực lượng chức năng của TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh. Tuy nhiên một số nơi vẫn còn vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Riêng việc thiết kế bảng hiệu quảng cáo ngoài trời, nhiều cơ sở vẫn cố tình thiết kế quá khổ, lắp đặt kiên cố, bịt kín hết phần mặt tiền của cơ sở. Cách bố trí biển quảng cáo kiểu này rất nguy hiểm gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ cứu nạn và chữa cháy trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Không chỉ ở TP.HCM, còn nhớ, trước đó, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND Quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, sau vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) khiến 13 người tử vong, quận này đã tập trung xử lý các biển hiệu sai quy định tại các quán karaoke.

Đối với 85 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn, Quận Cầu Giấy đã có chỉ đạo kiểm tra về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC.

Quận cũng đã yêu cầu chủ các cơ sở khắc phục các sai phạm ngay và tạm thời đình chỉ hoạt động. Sau khi khắc phục xong, phải mời các cơ quan kiểm định của nhà nước thẩm định lại, các cơ sở đủ điều kiện mới được hoạt động trở lại. Trong thời gian đình chỉ hoạt động để khắc phục, nếu cơ sở nào vẫn cố tình hoạt động, sẽ có biện pháp xử lý mạnh tay hơn như cắt điện, thu hồi giấy phép kinh doanh.
 

Các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn Quận Cầu Giấy hiện tại đã dỡ bỏ các biển quảng cáo sai quy định. 

Ngoài ra, ông Hà cũng nhấn mạnh, Quận đã yêu cầu các phường trực thuộc kiểm tra các cơ sở có tiềm ẩn nguy cơ liên quan đến cháy nổ trên địa bàn. Ví dụ như các nhà nghỉ, khách sạn. Hiện trên địa bàn có 382 nhà nghỉ, khách sạn. Quận đã yêu cầu rà soát, kiểm tra khẩn cấp, đến thời điểm hiện tại, đã rà soát xong.

Các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước, các đại lý cơ sở kinh doanh, cơ quan tổ chức... muốn tư vấn về trang bị thiết bị dụng cụ PCCC, bình chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột, vòi chữa cháy, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, nạp bình chữa cháy, nạp bình chữa cháy HCM, nạp bình chữa cháy TPHCM, nạp bình chữa cháy Đồng Nai, Nạp bình chữa cháy Bình dương...quần áo chữa cháy, trang phục PCCC TT48 xin liên hệ 0903.801.891 để được giải đáp mọi thắc mắc. PCCC HCM, PCCC TPHCM Nỗ lực vì một Việt Nam không có cháy nổ, xin cảm ơn.
>> Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng
 
>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao
 
>> Tủ kệ PCCC sản xuất theo yêu cầu
 
>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC
 

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 -0983.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - 0983801891

Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

Email:  anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội