TIN TỨC

Thực hiện phòng chống cháy nổ cho doanh nghiệp dệt may

( 20-11-2017 - 10:22 AM ) - Lượt xem: 6449

PCCC HCM cập nhật tin tức phòng cháy chữa cháy trên toàn quốc: Theo số liệu của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh, toàn tỉnh hiện có 77 cơ sở dệt may, trong đó 27 cơ sở có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

PCCC HCM cập nhật tin tức phòng cháy chữa cháy trên toàn quốc: Theo số liệu của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh, toàn tỉnh hiện có 77 cơ sở dệt may, trong đó 27 cơ sở có 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, đáng chú ý là đã xảy ra một số vụ cháy lớn tại các cơ sở dệt may gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tại tỉnh ta, ngày 3-8-2016, đã xảy ra vụ cháy nhà kho của Công ty TNHH SoTo đóng tại xã Quảng Lợi (Quảng Xương), ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng, nguyên nhân cháy là do vi phạm quy định an toàn về PCCC.

 

Trước thực trạng trên, để tăng cường công tác PCCC tại các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực dệt may, Cảnh sát PCCC tỉnh chỉ đạo Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy chủ động rà soát, lập danh sách và phân loại các DN đưa vào diện quản lý về công tác PCCC theo quy định; xây dựng lịch kiểm tra và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian, đúng quy định. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng, các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người đứng đầu DN trong việc thực hiện các quy định PCCC; hướng dẫn các DN xây dựng lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức tập huấn theo phương châm “4 tại chỗ”, trang bị phương tiện PCCC đầy đủ theo quy định; hướng dẫn các DN duy trì chế độ tự kiểm tra an toàn PCCC; đưa công tác tự kiểm tra trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa các nguy cơ cháy nổ; chủ động phát hiện các sơ hở, thiếu sót về an toàn PCCC, giúp DN kịp thời có những biện pháp ngăn chặn, khắc phục.

 
 
Không chỉ trang bị đầy đủ các thiết bị chữa cháy, các DN may đã quan tâm đến việc trang bị kiến thức, kỹ năng chữa cháy cũng như thoát nạn cho người lao động. Đa số các công ty may đều thành lập đội PCCC. Những thành viên trong đội PCCC được tập huấn về kiến thức PCCC, có nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở người lao động về các biện pháp an toàn trong quá trình sản xuất và sau mỗi ngày làm việc. Bên cạnh đó, các đơn vị còn thường xuyên tổ chức diễn tập PCCC tại công ty, góp phần nâng cao kiến thức cho người lao động khi có tình huống xấu xảy ra.

Nhận thức được ý nghĩa tầm quan trọng của việc phòng, chống cháy nổ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD), thời gian qua, Công ty TNHH May Vạn Hà (đóng tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) – DN chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm quần, áo xuất khẩu luôn quan tâm, chú trọng đầu tư hệ thống PCCC, tuân thủ các quy định về thẩm duyệt và nghiệm thu khi xây dựng nhà xưởng. Công ty đã đầu tư, hoàn thiện các hệ thống, thiết bị PCCC như bình chữa cháy, báo cháy, báo khói tự động, thoát hiểm, máy bơm, bể chứa nước; các trang thiết bị PCCC được công ty thường xuyên bảo dưỡng và thay mới. Đặc biệt, công ty luôn chú trọng việc tuyên truyền, nâng cao kiến thức, ý thức về PCCC cho toàn bộ cán bộ, công nhân.
 
 
Thượng úy Trần Kiên, cán bộ kiểm tra Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (Cảnh sát PCCC tỉnh), cho biết: Bên cạnh các DN có ý thức chủ động bảo đảm an toàn PCCC, bảo vệ tài sản của mình, còn không ít các chủ DN chưa nhận thức đúng đắn, thiếu kiến thức cơ bản về pháp luật và thực tiễn công tác PCCC, còn thờ ơ, chủ quan, phó mặc trách nhiệm cho nhân viên cấp dưới. Nhiều DN khi cơi nới, xây dựng thêm công trình thuộc diện phải thẩm duyệt PCCC nhưng không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại. Hệ thống điện không bảo đảm an toàn PCCC. Hàng hóa chưa được bố trí, sắp xếp bảo đảm các điều kiện về khoảng cách an toàn PCCC, khả năng chống cháy lan, việc thoát nạn cũng như việc sử dụng trang thiết bị PCCC. Hệ thống PCCC chưa được trang bị đầy đủ theo quy định pháp luật, thiếu hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động. Hệ thống cấp nước chữa cháy trong và ngoài nhà được lắp đặt nhưng không bảo đảm lưu lượng và áp lực chữa cháy khi cần thiết, trữ lượng nước dự trữ bên trong không bảo đảm phục vụ chữa cháy khi xảy ra tình huống cháy lớn, phức tạp. Ngoài ra, một số DN, việc vệ sinh công nghiệp nhà xưởng, thiết bị máy móc chưa tiến hành thường xuyên, còn để bụi bông, sợi vải tồn tại nhiều trong nhà xưởng... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao.

Thực hiện việc kiểm tra về PCCC tại 45 cơ sở dệt may trong tháng 11 vừa qua, Cảnh sát PCCC tỉnh đã lập 5 biên bản xử lý vi phạm hành chính 5 cơ sở dệt may, với các lỗi chủ yếu như: Không tự tổ chức kiểm tra PCCC, không kiểm tra bảo dưỡng phương tiện PCCC định kỳ, trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ theo quy định; không thẩm duyệt PCCC khi tiến hành cải tạo; không niêm yết sơ đồ chỉ dẫn, thực hiện không đầy đủ kiến nghị PCCC; không niêm yết nội quy PCCC theo quy định...
 
 
Hiện nay, ngành dệt may đóng vai trò rất lớn trong việc đóng góp ngân sách của địa phương, góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, các chủ cơ sở dệt may cần chủ động nâng cao tinh thần phòng cháy hơn chữa cháy, tăng cường công tác bảo đảm an toàn PCCC, xem đó là nhiệm vụ cấp bách vì sự bình yên, phát triển của xã hội

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ----------------------------

 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội