TIN TỨC

Tìm hiểu những ứng dụng của đèn exit – đèn lối thoát

( 11-11-2020 - 10:10 AM ) - Lượt xem: 407

đèn exit – đèn lối thoát.được gọi là đèn thoát hiểm, đặc điểm chính của đèn Exit chính là có tác dụng chỉ dẫn từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn nhất.

đèn exit – đèn lối thoát

Tìm hiểu đèn Exit có tác dụng gì?

Bạn có biết đèn Exit lối thoát hay còn được gọi là đèn thoát hiểm, đặc điểm chính của đèn Exit chính là có tác dụng chỉ dẫn từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn nhất. Mục đích chính của đèn exit đó là lắp đặt hướng dẫn lối thoát hiểm phòng khi xảy ra những trường hợp xấu như sự cố hoặc cháy nổ. Chỉ đường thoát hiểm cho chúng ta để giúp mọi người có thể sơ tán một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Chỉ đường thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra giúp mọi người sơ tán ra khỏi vị trí có sự cố một cách nhanh chóng và an toàn.

đèn chiếu sáng sự cố

đèn chiếu sáng sự cố

Vậy cấu tạo của đèn exit sẽ có cấu tạo như thế nào?

  • Mặt đèn có chữ hiển thị
  • Nguồn cung cấp điện
  • Pin sạc
  • Bóng đèn led

Đèn Exit thường được lắp đặt nhiều tại các khu vực như:

  • Nhà hàng, Khách sạn, Siêu thị, hệ thống cửa hàng
  • Nhà xưởng, văn phòng, công ty
  • Chung cư, nhà cao tầng
  • Bãi xe, tầng hầm, kho vận
  • Khu công nghiệp, khu sản xuất, khu chế xuất
  • Các tổ chức, cơ quan, trường học

đèn exit – đèn lối thoát thường sẽ lắp đặt ở những vị trí nào?

  • Lắp đặt đèn Exit ở vị trí Hành lang, lối dẫn các khu vực
  • Bang công bên ngoài dẫn lối ra thoát hiểm
  • Lối đi cầu thang các tầng của tòa nhà khỏi bên ngoài
  • Cửa ra đóng vai trò lối thoát

Nguyên lý hoạt động về việc sử dụng đèn được gọi là đèn thoát hiểm, đặc điểm chính của đèn Exit chính là có tác dụng chỉ dẫn từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn nhất.

 

Bạn có biết với nguồn điện 220V cung cấp đến bộ đèn giúp cho đèn hoạt động, theo đó cấp nguồn điện cho bộ sạc PIN để đảm bảo đèn có thể hoạt động được khi mất điện. Khi mất điện mạch nạp sẽ tự động nhận biết và kích hoạt cho đèn sáng trong thời gian mất điện. PIN đèn thoát hiểm có thể dùng tối đa 3 giờ. PIN đèn thoát hiểm sẽ tự động nạp khi năng lượng pin giảm và sẽ tự động ngắt nạp pin khi pin đầy.

đèn exit – đèn lối thoát

 

Đèn chiếu sáng sự cố là gì?

Đèn chiếu sáng sự cố hay còn gọi là đèn khẩn cấp chiếu sáng. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất theo quy chuẩn bắt buộc của Phòng cháy chữa cháy được áp dụng trên toàn cầu.

Lợi ích của đèn sự cố chiếu sáng này trong thực tế nhằm giúp hạn chế, khắc phục và giảm thiểu những tổn thất khi xảy ra hiện tượng cháy nổ có phát sinh khói trong các tòa nhà cao tầng, khi khói làm giảm tầm nhìn của con người tìm đến lối thoát hiểm.

Đèn sự cố hiện nay đang được cung cấp trên thị trường với 2 dòng ánh sáng chính là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng.Tùy theo những mục đích và ứng dụng của đèn trong các trường hợp khác nhau để có thể lựa chọn một cách chính xác và phù hợp nhất.

Đặc điểm của đèn chiếu sáng sự cố

Đèn chiếu sáng sự cố hiện nay đang được sử dụng nhất nhiều bởi những đặc điểm của nó khiến cho người sử dụng rất yêu thích cụ thể:

  • Đèn sự cố là dòng sản phẩm nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Sản phẩm đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận CO – CQ về chất lượng và độ uy tín trong quá trình sử dụng.
  • Có khả năng chiếu sáng liên tục. Sử dụng năng lượng pin để hoạt động.
  • Tiết kiệm chi phí, điện năng, lắp đặt một cách dễ dàng, chất liệu bền bỉ và dễ vận chuyển.

Xem thêm: Cách khắc phục sự cố khi sử dụng bóng đèn chiếu sáng

Ứng dụng của đèn chiếu sáng sự cố

Đèn chiếu sáng sự cố được ứng dụng một cách khá phổ biến hiện nay trong các khu nhà cao tầng, tòa nhà chung cư, khách sạn,… hay chính các công trình kiến trúc có quy mô rộng lớn là chủ yếu. Tùy theo tính chất của mỗi ánh sáng phát ra là loại gì sẽ được ứng dụng trong các vị trí là khác nhau.

Đối với đèn sự cố ánh sáng chiếu sáng phát ra là ánh sáng trắng thì được ứng dụng nhiều hơn trong chiếu sáng nội bộ tại các khu vực làm việc, học tập, có thể thay thế cho nguồn điện lưới bị mất khi có sự cố xảy ra. Còn đối với đèn sự cố chiếu sáng sử dụng ánh sáng vàng thì được ứng dụng phổ biến cho các loại lối thoát hiểu, hành lang, khu vực cầu thang, nhà khi, các trạm chiết giót gas – xăng dầu,…

Trên đây là một số thông tin về đèn exit – đèn lối thoát  bạn không thể qua bo được. Hãy note ngay lại để có những sự lựa chọn đúng đắn nhất, phù hơp với mục đích của mỗi người dử dụng hiện nay.


Cửa hàng PCCC AN PHÚC – An toàn mang đến hạnh phúc
Địa chỉ: Số 59 Xuân Hồng, P.12, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Email: pcccanphuc2000@gmail.com
Số điện thoại hotline : 0938100114