TIN TỨC

PCCC - cháy lớn chợ Sài Gòn Tại Lạng Sơn

( 10-07-2017 - 03:31 PM ) - Lượt xem: 6009

Thiết bị PCCC TPHCM cập nhật tin tức PCCC trên toàn quốc: Sáng ngày 10/7, tại khu chợ Sài Gòn-Hữu Nghị (xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) bất ngờ xảy ra vụ cháy lớn thiêu hủy nhiều kiốt hàng hóa của các tiểu thương

Thiết bị PCCC TPHCM cập nhật tin tức PCCC trên toàn quốc: Sáng ngày 10/7, tại khu chợ Sài Gòn-Hữu Nghị (xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) bất ngờ xảy ra vụ cháy lớn thiêu hủy nhiều kiốt hàng hóa của các tiểu thương

 

 

Đám cháy bắt đầu bùng phát từ hồi 7h sáng ngày 10/7 tại địa bàn chợ cửa khẩu Tân Thanh. Các tiểu thương và người dân phát hiện lửa bùng lên từ 1 ki-ốt sau đó lan nhanh ra khu vực xung quanh, ngay sau đó, mọi người nhanh chóng di tản hàng hóa ra ngoài.

 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Trường, Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng cho hay, tiếp nhận thông tin từ người dân, huyện đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an và dân quân tự vệ đến hiện trường dập lửa, đồng thời gọi lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ.

 

Ngay sau đó, lãnh đạo công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động lực lượng, trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, tuy nhiên, do đặc thù các mặt hàng trong chợ chủ yếu là chăn, vải, đồ điện tử nên rất dễ cháy nên lửa nhanh chóng lan ra toàn khu vực chợ.

 

Gần 300 người thuộc các lực lượng chức năng được huy động tham gia chữa cháy

 

“Đến khoảng 9h đám cháy cơ bản được không chế, chưa ghi nhận có trường hợp thương vong về người. Chúng tôi chưa thống kê được thiệt hại về tài sản nhưng có rất nhiều ki-ốt bị thiêu rụi”, ông Tường cho biết.

 

Theo Vietnamnet, chợ Sài Gòn - Hữu Nghị là một trong những khu chợ lớn tại cửa khẩu Tân Thanh. Tuy nhiên khu chợ này có rất nhiều ki-ốt bỏ không do tiêu thụ hàng kém, nhiều tiểu thương bỏ không bán hàng. Đây là chợ chủ yếu được các tiểu thương bán hàng tạp hóa, quần áo, giày dép.

 

Anh Tạo, tiểu thương trong chợ thông tin, khi phát hiện cháy, nhiều chủ ki-ốt lập tức kéo hàng hóa ra bên ngoài. Tuy nhiên do ngọn lửa lớn, hàng hóa cứu được chẳng đáng là bao. Đây là vụ cháy khiến nhiều tiểu thương thiệt hại tài sản nặng nề.

 

Cơ quan chức năng Lạng Sơn cho hay, tuy được khống chế, nhưng ngọn lửa vẫn âm ỉ trong chợ và các gian hàng nên lực lượng PCCC vẫn túc trực tại hiện trường để xử lý.

 

Khi xảy ra cháy, người dân huy động bình chữa cháy nhỏ để dập lửa nhưng do nhiều các vật dụng dễ cháy nên ngọn lừa bùng phát rất nhanh. Một số hộ kinh doanh mang hàng hóa ra ngoài đã gây cản trở cho việc tiếp cận hiện trường.

Các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước, các đại lý cơ sở kinh doanh, cơ quan tổ chức... muốn tư vấn về trang bị thiết bị dụng cụ PCCC, bình chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột, vòi chữa cháy, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, nạp bình chữa cháy, nạp bình chữa cháy HCM, nạp bình chữa cháy TPHCM, nạp bình chữa cháy Đồng Nai, Nạp bình chữa cháy Bình dương...quần áo chữa cháy, trang phục PCCC TT48 xin liên hệ 0903.801.891 để được giải đáp mọi thắc mắc. PCCC HCM, PCCC TPHCM Nỗ lực vì một Việt Nam không có cháy nổ, xin cảm ơn.

>> Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng

 

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Tủ kệ PCCC sản xuất theo yêu cầu

 

>> Trang phục PCCC thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

>> Thiết bị PCCC giá sĩ lẻ toàn quốc

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội