TIN TỨC

Thiết bị PCCC HCM - quy chuẩn mới đối phó bà Hỏa

( 19-05-2017 - 09:59 AM ) - Lượt xem: 5711

Thiết bị PCCC HCM cập nhật tin tức PCCC: Tại TP Hồ Chí Minh, nhiều cơ sở kinh doanh trong khu dân cư đang nằm ngoài sự kiểm soát về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Thực tế cho thấy, rất cần có quy chuẩn mới nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do "giặc lửa" gây ra.

Thiết bị PCCC HCM cập nhật tin tức PCCC: Tại TP Hồ Chí Minh, nhiều cơ sở kinh doanh trong khu dân cư đang nằm ngoài sự kiểm soát về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Thực tế cho thấy, rất cần có quy chuẩn mới nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do "giặc lửa" gây ra.

Còn nhiều bất cập

Theo Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, trong quý I-2017, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 280 vụ cháy làm 7 người chết, 13 người bị thương (tăng 100% số người chết so với cùng kỳ). Cháy nhà do các hộ kinh doanh, sản xuất kết hợp nhà ở, xen cài trong khu dân cư tiếp tục gia tăng với 115 vụ, trong khi đó con số này của quý I-2016 là 79 vụ.

 

 

Trong giai đoạn 2015-2016, thực hiện các biện pháp xử lý cơ sở có nguy cơ cháy, nổ xen cài trong khu dân cư trên địa bàn, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kiểm tra, khảo sát thống kê, lập danh sách, phân loại, đánh giá cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao. Bên cạnh đó là tham mưu, đề xuất UBND thành phố phê duyệt các chính sách hỗ trợ kinh phí, bố trí quỹ đất, tạo điều kiện thuận lợi trong việc di dời các cơ sở. Tuy nhiên, hiện xen lẫn bên trong các khu dân cư vẫn còn không ít cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy, nổ cao. Theo UBND TP Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố có trên 300 nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ lớn nhỏ; trong đó, có trên 28 nghìn cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC với gần 11 nghìn cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ.

Tại một số khu vực kinh doanh xen kẽ khu dân cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, người dân vẫn bộc lộ rất rõ sự chủ quan trong công tác PCCC. Chợ Tân Bình, nơi mua bán vải sợi, quần áo may sẵn và phụ liệu ngành may lớn hàng đầu thành phố đang là nỗi lo lớn cho các cơ quan chức năng về vấn đề an toàn phòng cháy. Chợ đã cũ vì xây dựng trước năm 1975, nhiều chủ sạp lấn chiếm lối đi để xếp hàng hóa, vi phạm về khoảng cách an toàn phòng cháy và ngăn cháy. Người dân cũng không chấp hành quy tắc an toàn trong sử dụng điện như để đèn điện sát hàng hóa, sử dụng dây điện quá cũ... Nguy hiểm hơn, trong đợt kiểm tra đột xuất cuối năm 2016, hệ thống báo cháy tự động kết nối với Trung tâm Chỉ huy Cảnh sát PCCC thành phố đã bị Ban Quản lý chợ tự ý ngắt. Do liền kề các khu dân cư đông đúc, nếu chợ xảy ra cháy lớn thì thiệt hại không thể lường hết.

Theo Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, nhiều đối tượng thuộc diện quản lý mới trên địa bàn thành phố có không ít nguy cơ hoặc thiệt hại lớn khi xảy ra cháy nổ lại chưa được điều chỉnh tại các văn bản quy phạm pháp luật và tiêu chuẩn nhà nước. Các văn bản pháp luật trong lĩnh vực PCCC cũng còn bất cập khi phân cấp dàn trải cho địa phương mà cán bộ chuyên trách tại cơ sở lại thiếu. Đồng thời, nhiều nội dung quy định đến nay vẫn chưa được các bộ, ngành chức năng hướng dẫn thực hiện.

Lập quy chuẩn đặc thù

Để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cháy nổ và kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố, nhiều địa phương tại TP Hồ Chí Minh đã áp dụng các biện pháp cấp bách. Một trong số đó là vận động mỗi hộ gia đình, hộ kinh doanh trang bị một bình chữa cháy. Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, một số địa bàn như quận 3, quận 5,… đang triển khai biện pháp này. Tuy nhiên, hiệu quả của giải pháp này chắc chắn sẽ hạn chế vì người dân chưa có kiến thức về chữa cháy và sử dụng bình cứu hỏa. Đại tá Lê Tấn Bửu cho rằng, cần phải có cơ chế đặc thù để đưa giải pháp này vào áp dụng đại trà, đồng thời có chế tài nghiêm. “Người dân không có điều kiện trang bị bình cứu hỏa thì có thể vận động doanh nghiệp tài trợ”, Đại tá Lê Tấn Bửu nói.

Theo Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, UBND thành phố đã có văn bản đề nghị Chính phủ cho phép thành phố ban hành và áp dụng các quy chuẩn PCCC đặc thù để điều chỉnh công tác PCCC trên địa bàn. Từ đó, Cảnh sát PCCC sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Tư pháp để tham mưu cho UBND thành phố xây dựng một quy chuẩn đặc thù cho thành phố với nhiều giải pháp cụ thể, bảo đảm an toàn cho các hộ gia đình, hộ nhà ở kết hợp kinh doanh.

 
Các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước, các đại lý cơ sở kinh doanh, cơ quan tổ chức... muốn tư vấn về trang bị thiết bị dụng cụ PCCC, bình chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột, vòi chữa cháy, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, nạp bình chữa cháy, nạp bình chữa cháy HCM, nạp bình chữa cháy TPHCM, nạp bình chữa cháy Đồng Nai, Nạp bình chữa cháy Bình dương...quần áo chữa cháy, trang phục PCCC TT48 xin liên hệ 0903.801.891 để được giải đáp mọi thắc mắc. PCCC HCM, PCCC TPHCM Nỗ lực vì một Việt Nam không có cháy nổ, xin cảm ơn.
>> Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng
 
>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao
 
>> Tủ kệ PCCC sản xuất theo yêu cầu
 
>> Quần áo chữa cháy thông tư 48 tem kiểm định PCCC
 
>> Thiết bị PCCC giá sĩ lẻ toàn quốc

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 -0983.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - 0983801891

Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com -   pcccanphuc2000@gmail.com

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội