TIN TỨC

Tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến bình chữa cháy nổ

( 05-07-2017 - 01:40 PM ) - Lượt xem: 5652

Tìm hiểu nguyên nhân khiến cho bình chữa cháy phát nổ và cách khắc phục. Có hai bình chữa cháy phổ biến hiện nay là bình CO2 và bình bình bột. Nếu bình CO2 là bình khí trực tiếp chữa cháy thì trong bình bột (gồm bột chữa cháy và khí nén), khí nén tạo áp suất đẩy bột chữa cháy ra ngoài.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến cho bình chữa cháy phát nổ và cách khắc phục. Có hai bình chữa cháy phổ biến hiện nay là bình CO2 và bình bình bột. Nếu bình CO2 là bình khí trực tiếp chữa cháy thì trong bình bột (gồm bột chữa cháy và khí nén), khí nén tạo áp suất đẩy bột chữa cháy ra ngoài. 

Bởi vậy, với bình bột chữa cháy, có hai nguyên nhân chính khiến bình chữa cháy phát nổ. Một là do vỏ bình, cổ bình… bị hoen rỉ, không đảm bảo. Hai là do nén vượt ngưỡng an toàn khiến bình phát nổ”, Trung tá Lê Mạnh Hà cho biết.

 

Những điều phải nhớ để hạn chế bình bột phát nổ

 

Những vụ nổ bình bột chữa cháy do sang chiết trái phép, không đúng quy trình để lại nhiều hệ lụy đau lòng, nhẹ thì bị thương, nặng là chết người. Tuổi thanh xuân của chàng trai trong vụ nổ ở Quận 9 năm ngoái mãi mãi dừng lại ở năm 23 tuổi.

 

Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Pháp chế điều tra xử lý cháy nổ

 

Trung tá Hà khuyến cáo, trong quá trình sử dụng để phòng ngừa bình bột phát nổ, người dân cần để bình ở nơi thoáng mát, không để nơi nhiệt độ cao, tuyệt đối không được ném bình vào đám cháy.

 

Ngoài ra, cần kiểm tra định kì, bảo dưỡng thường xuyên để sử dụng, nên bơm nạp sang chiết ở những cơ sở uy tín như Công ty PCCC An Phúc. Công ty với trang thiêt bị đã được kiểm định, có bảo hành, có bảng niêm yết giá cả rõ ràng.

 

“Trong quá trình sang nạp bình chữa cháy, cần kiểm tra kĩ vỏ bình, cổ bình, van khóa xem có bị han rỉ, hư hỏng không. Nếu thấy không an toàn, phải thay thế ngay. Khi sang nạp bình bột chữa cháy phải có phương tiện dụng cụ sang nạp theo đúng quy định, tối thiểu phải có thiết bị đo kiểm soát áp suât. Với bình cũ nên sang nạp lượng khí ít hơn để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không được sang chiết theo kinh nghiệm, thủ công, cảm tính”, Trung tá Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

Các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước, các đại lý cơ sở kinh doanh, cơ quan tổ chức... muốn tư vấn về trang bị thiết bị dụng cụ PCCC, bình chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột, vòi chữa cháy, vòi chữa cháy D50, vòi chữa cháy D65, nạp bình chữa cháy, nạp bình chữa cháy HCM, nạp bình chữa cháy TPHCM, nạp bình chữa cháy Đồng Nai, Nạp bình chữa cháy Bình dương...quần áo chữa cháy, trang phục PCCC TT48 xin liên hệ 0903.801.891 để được giải đáp mọi thắc mắc. PCCC HCM, PCCC TPHCM Nỗ lực vì một Việt Nam không có cháy nổ, xin cảm ơn.

>> Vòi chữa cháy nhập khẩu chính hãng

 

>> Nạp bình chữa cháy giá rẻ, chiết khấu cao

 

>> Tủ kệ PCCC sản xuất theo yêu cầu

 

>> Trang phục PCCC thông tư 48 tem kiểm định PCCC

 

>> Thiết bị PCCC giá sĩ lẻ toàn quốc

 

Bộ phận kinh doanh: 0903.801.891 - 0913.801.891 
------------------------- * * * * * ---------------------------- 

CÔNG TY TNHH AN PHÚC - THIẾT BỊ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY


ĐC: 59 Xuân Hồng, Phường 12, Quận TQân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

 

(Đường phía sau trung tâm triển lãm Hoàng Văn Thụ - Tân Bình)


Điện thoại: 08.62860099 - Holine: 0903.801.891 - 0913.801.891

www.pcccanphuc.com - www.pcccsaigon.net - www.thietbipccc.org

anphucsaigon2000@gmail.com - pcccanphuc2000@gmail.com

 

PCCC là trách nhiệm của mọi người và toàn xã hội. Thực hiện đúng PCCC là tuân thủ quy định của pháp luật. Cùng chung tay với PCCC TPHCM vì một Việt Nam an toàn PCCC bảo vệ tính mạng, của cải cá nhân và xã hội